Thể thao

Benzema lập cú đúp, Real đại thắng ở Champions League

Real Madrid thắng trận thứ ba liên tiếp khi đè bẹp chủ nhà Viktoria Plzen với tỷ số 5-0 ở lượt trận thứ tư vòng bảng hôm 7/11.

Bàn thắng: Benzema 21', 37', Casemiro 23', Bale 40', Kroos 67'

Real chỉ có một thời ngắn đầu trận có phần lúng túng, giai đoạn chứng kiến Nacho suýt phản lưới nhà với cú phá bóng dội xà ngang khung thành thủ môn Courtois. Sau khi lấy lại bình tĩnh và nhất là từ khi có bàn mở tỷ số, đội đương kim vô địch bắt đầu chơi thuận lợi như nước chảy mây trôi.

Chênh lệch đẳng cấp giữa hai đội được thể hiện rõ qua bàn đầu tiên, một tuyệt phẩm của Karim Benzema. Ngôi sao người Pháp vừa giải tỏa sức ép cho đồng đội, vừa truyền cảm hứng bằng pha đi bóng solo đánh lừa hai hậu vệ trước khi sút cứa lòng ''xâu kim'' thủ môn Ales Hruska.

Pha xử lý đầy kỹ thuật của Benzema. Ảnh: Reuters

Như được tiếp thêm sinh khí, Real chỉ mất thêm hai phút để có bàn thứ hai. Casemiro là tác giả của cú đánh đầu nhân đôi cách biệt khi chọn điểm rơi chính xác để dứt điểm sau quả đá phạt góc của Toni Kroos.

Hai bàn thua đến quá nhanh khiến Plzen sớm rơi vào tình trạng mất tinh thần, và càng đem lại lợi thế cho Real. Quyết định chơi đôi công sau đó chẳng những không giúp đội chủ nhà rút ngắn tỷ số, mà còn để thua thêm nhiều bàn khác.

Benzema hoàn tất cú đúp ở phút 37 khi đánh đầu nối tung lưới Plzen từ một cú đánh đầu khác của Bale. Chỉ chừng ba phút sau, tiền đạo người Pháp đáp lễ Bale bằng cú đánh đầu nối từ quả tạt của cầu thủ trẻ Sergio Reguilon, tạo điều kiện cho ngôi sao Xứ Wales đá nối nâng tỷ số lên 4-0.

Niềm tin đang trở lại với Real.

Việc có bốn bàn dẫn trước trong hiệp một giúp HLV Santiago Solari có nhiều quyết định mạnh dạn hơn sau giờ nghỉ, nơi ông tung Javi Sanchez, Vinicius và Isco vào sân. Không làm vị HLV tạm quyền phải thất vọng, ba cầu thủ mới giúp Real tiếp tục duy trì lợi thế và giành chiến thắng đậm.

Phút 67, Vinicius trực tiếp kiến tạo bàn thứ năm của Real bằng đường chuyền thuận lợi sang rìa trái vòng cấm. Có bóng ở vị trí trống trải, Kroos kết thúc chính xác bằng cú lốp bóng qua đầu thủ môn Hruska.

Pha dứt điểm đẳng cấp cao của Kroos.

Plzen chỉ có một vài pha đáp trả và đều không gây được nguy hiểm cho khung thành thủ môn Courtois. Thua trận thứ ba từ đầu vòng bảng, đội bóng Ba Lan chấp nhận xếp cuối với một điểm sau bốn lượt và bị loại khỏi Champions League.

Trong khi đó, với chín điểm và hơn chỉ số phụ so với Roma, Real đang dẫn đầu bảng G. Đội đương kim vô địch chỉ cần thắng một trong hai trận còn lại, gặp Roma và CSKA Moscow, là đủ điều kiện lọt vào vòng 1/8.

Trận thắng Plzen cũng là trận thứ ba toàn thắng của tân HLV Solari, người mới lên nắm quyền thay Julen Lopetegui. Sau giai đoạn khủng hoảng đầy bất ngờ, Real đang tìm lại được ánh mặt trời và sự tự tin của một nhà vô địch.

Tác giả: Thanh Quý

Nguồn tin: Báo VnExpress

  Từ khóa: đại thắng , Plzen , benzema , Real

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP