Xã hội

Bệnh nhân COVID-19 đầu tiên ở Nghệ An tử vong; Hà Tĩnh thêm 2 ca mắc

Bệnh nhân là N.T.D (71 tuổi, địa chỉ: khối Yên Giang, phường Vinh Tân, TP Vinh). Bệnh nhân mắc bệnh nền, tình trạng chuyển nặng và tử vong trong đêm 4/7.

Bệnh nhân được được đưa vào khoa virus ký sinh trùng, Trung tâm Bệnh Nhiệt đới - Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa Nghệ An lúc 0h35 ngày 23/6.

Bệnh nhân được điều trị tại phòng áp lực âm. Do tuổi cao, nhiều bệnh nền nên tình trạng chuyển nặng và tử vong đêm qua (4/7).

Sáng 5/7, Trung tâm kiểm soát bệnh tật Nghệ An cũng đã ghi nhận thêm 01 ca dương tính với SARS-CoV-2, là F1 đã được cách ly từ trước.

Bệnh nhân là L.T.H, nữ, sinh năm 1985, nghề nghiệp: Buôn bán, địa chỉ: khối Quang Tiến, phường Hưng Bình, TP Vinh, là F1 của bệnh nhân N.T.L đã được công bố trước đó. Bệnh nhân được cách ly tại Khách sạn Hữu nghị từ ngày 21/6, lấy mẫu xét nghiệm 2 lần vào các ngày 20/6, 28/6 đều cho kết quả âm tính. Ngày 4/7, bệnh nhân được lấy mẫu làm xét nghiệm lần 3 cho kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

Như vậy, tính đến sáng 5/7, Nghệ An đã ghi nhận 124 ca dương tính với SARS-CoV-2. Số ca tái dương tính đã phát hiện là 5 bệnh nhân sau điều trị từ Bắc Giang.

Hà Tĩnh thêm 2 ca mắc COVID-19, có bệnh nhân 4 tuổi

Sáng 5/7, Hà Tĩnh ghi nhận thêm 2 ca mắc COVID-19. Các trường hợp này đều là F1, đã được cách ly trước đó.

Hai trường hợp dương tính với virus SARS-CoV-2 gồm: bệnh nhân nữ N.T.N (30 tuổi), trú tại thôn Đông Hà 1, xã Thạch Long; bệnh nhân nam P.Đ.H (4 tuổi) trú thôn Đông Hà 2, xã Thạch Long, huyện Thạch Hà, tỉnh Hà Tĩnh.

Hà Tĩnh vừa ghi nhận thêm 2 ca mắc COVID-19.

Các bệnh nhân đã được lấy mẫu xét nghiệm 2 lần cho kết quả âm tính với SARS -CoV-2. Ngày 4/7, lấy mẫu xét nghiệm lần 3, có kết quả dương tính với virus SARS-CoV-2. Hiện 2 bệnh nhân đã được cách ly, điều trị tại Trung tâm Y tế huyện Kỳ Anh.

Tại Hà Tĩnh từ ngày 4/6 đến nay ghi nhận 120 bệnh nhân COVID-19. Trong đó, có 29 trường hợp liên quan đến các chùm ca bệnh tại Thạch Long, huyện Thạch Hà.

Tác giả: Thu Hiền - Hoài Nam

Nguồn tin: Báo Tiền phong

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP