Tin địa phương

Bến xe 91B chính thức chấm dứt hoạt động

Bến xe khách 91B đã thực hiện việc di dời, nơi đây đã trở thành Điểm đầu- điểm cuối xe buýt TP Cần Thơ.

Bến xe 91B

Ban ATGT TP Cần Thơ và Sở GTVT TP kiểm tra tình hình hoạt động của Bến xe khách Trung tâm TP Cần Thơ (quận Cái Răng, TP Cần Thơ). Ảnh: Lê An

Sáng 1/1, Ban ATGT TP Cần Thơ và Sở GTVT TP phối hợp kiểm tra tình hình di dời 50% lượng phương tiện còn lại tại Bến xe khách 91B (số 36 Nguyễn Văn Linh, quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ) về Bến xe khách Trung tâm TP Cần Thơ (quận Cái Răng, TP Cần Thơ).

Ông Nguyễn Minh Trí, Phó Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty Cổ phần Bến xe tàu phà Cần Thơ cho biết, Bến xe Khách Trung tâm TP Cần Thơ có diện tích khoảng 8ha. Đến nay công tác xây dựng cơ bản đã hoàn thành, hiện chỉ còn triển khai xây dựng kho chứa hàng và bãi đậu xe môtô.

Thực hiện theo sự chỉ đạo của UBND TP, từ 0h ngày 1/1, công ty đã cho di dời khoảng 270 phương tiện còn lại tại Bến xe khách 91B về đây, nâng số tổng phương tiện tại bến lên trên 600 xe. Cạnh đó, công ty cũng đã bố trí xe trung chuyển miễn phí từ Bến xe khách 91B về Bến xe khách Trung tâm cho những hành khách chưa nắm được thông tin trong những ngày đầu thực hiện việc di dời.

Bến xe 91B

Việc di dời cơ bản đã hoàn thành. Ảnh : Lê An

Tại buổi kiểm tra, ông Lê Tiến Dũng, Phó Giám đốc phụ trách Sở GTVT TP Cần Thơ thông tin, đến thời điểm hiện tại, công tác di dời bến xe cơ bản đã hoàn thành.

Trong sáng nay, Thanh Tra Sở phối hợp cùng với Cảnh sát Giao thông, Cảnh sát Trật tự, Công an TP Cần Thơ triển khai lực lượng tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát; trong đó, tập trung tại các điểm như Trạm thu phí cũ Cầu Cần Thơ, Bến xe 91B, siêu thị Big C, dọc theo Bến khách Trung tâm,… đảm bảo không để xảy ra tình trạng xe dù, bến cóc.

Còn Bến xe khách 91B, Sở cũng chỉ đạo Công ty cho di dời xe buýt vào bên trong bến và nơi đây cũng đã được đổi tên thành Điểm đầu - điểm cuối xe buýt TP Cần Thơ.

Đang chuẩn bị đón khách cho chuyến xe đầu tiên khi di dời về Bến xe khách Trung tâm, ông Nguyễn Tấn Thạch, quản lý xe khách tuyến Cần Thơ - Mỹ Tho bày tỏ sự lo lắng do việc di dời hoạt động sẽ làm giảm lượt khách.

“Nhiều hành khách không nắm được thông tin di dời cũng như chưa biết được vị trí phương tiện đậu tại bến mới, nên trong thời gian đầu, chúng tôi không tránh khỏi tình trạng vắng thậm chí là mất luôn khách”, ông Thạch nói.

Bến xe 91B

Bến xe 91B đã trở thành bến Điểm đầu- điểm cuối xe buýt TP Cần Thơ. Ảnh: Lê An

Cạnh đó, nhiều nhà xe cũng thắc mắc vì mức giá xuất bến tại bến xe mới cao hơn nhiều so với bến xe cũ. Theo một nhà xe tuyến Cần Thơ - Rạch Sỏi (loại xe 16 chỗ) khi hoạt động ở Bến xe khách 91B mỗi lần xuất bến, chủ xe đóng 192.000 đồng nhưng khi về đây, họ phải đóng đến 237.000 đồng, với mức phí này nhà xe rất khó duy trì và sẽ có khả năng thua lỗ.

Về vấn đề này, Phó Giám đốc phụ trách Sở GTVT TP Cần Thơ cho biết, về mức giá vé cho hành khách trong những ngày nghỉ lễ vẫn đảm bảo như ngày cũ, không xảy ra tình trạng tăng giá vé.

Riêng về mức phí rời bến, thực hiện theo Quyết định về việc quy định giá dịch vụ xe ra vào bến của UBND TP Cần Thơ thì mức giá dành cho Bến xe khách Trung tâm (bến xe loại 1) khác với Bến xe khách 91B (bến xe loại 2) .

“Tuy nhiên, về vấn đề chủ xe phản ánh, tôi sẽ cho kiểm tra lại để đảm bảo quyền lợi của người dân”, ông Lê Tiến Dũng nói.

Bến xe 91B

Xe buýt đã được di dời vào Bến xe khách 91B cũ. Ảnh: Lê An

Tác giả: Lê An

Nguồn tin: Báo Giao thông

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP