Thể thao

Bellingham ra mắt ấn tượng tại Champions League cho Real Madrid

Rạng sáng 21-9, CLB Real Madrid đã có trận đấu mở màn chiến dịch UEFA Champions League gặp Union Berlin trong khuôn khổ bảng C.

Gặp bế tắc trong phần lớn thời gian của trận đấu, tuy nhiên phút tỏa sáng của Jude Bellingham ở phút 90+4 đã mang về chiến thắng nhọc nhằn cho Real Madrid. Riêng cá nhân cầu thủ người Anh cũng có thêm cho mình những cột mốc đáng nhớ.

Jude Bellingham

Với bàn thắng quan trọng trong trận gặp Union Berlin rạng sáng nay, Jude Bellingham đã có được thành tích ấn tượng là ghi bàn ở cả 2 trận đầu tiên cho Real Madrid tại La Liga và UEFA Champions League. Trước Bellingham, chỉ có 3 cầu thủ khác làm được điều này là Marco Asensio, Isco và Cristiano Ronaldo.

Bellingham cũng là cầu thủ trẻ nhất ghi bàn cho CLB Real Madrid tại đấu trường UEFA Champions League khi mới chỉ 20 tuổi 83 ngày.

Bellingham gần như đang nắm toàn bộ các kỷ lục tại Champions League liên quan đến "trẻ nhất" nhu: cầu thủ trẻ ghi nhiều bàn thắng nhất tại Champions League (6 bàn); cầu thủ trẻ thi đấu đủ 10 trận tại Champions League; cầu thủ trẻ ghi bàn ở 4 mùa giải UEFA Champions League liên tiếp (kể từ mùa 2020-2021); đội trưởng trẻ ghi bàn trong 1 trận đấu tại Champions League...

Đó đều là những thông số biết nói về tài năng không chờ đợi tuổi tác của Jude Bellingham. Con số 100 triệu euro cho 1 cầu thủ trẻ đã từng khiến nhiều người trong số họ gặp áp lực và không thể tỏa sáng.

Nhưng đối với riêng Bellingham, có thể nói số tiền mà Real Madrid bỏ ra để chiêu mộ anh là xứng đáng, dù mùa giải của họ mới chỉ trôi qua được có 6 trận đấu.

Sẽ còn nhiều cột mốc lịch sử chờ đợi ngôi sao người Anh - Jude Bellingham vươn tới trong thời gian tới.

Jude Bellingham ra mắt ấn tượng trong màu áo Real Madrid

Tác giả: Ngô Mạnh

Nguồn tin: Báo Người Lao động

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP