Nhân ái

Bé trai 8 tuổi bỗng dưng phải đối mặt với nguy cơ bại liệt, mất giọng nói

Đang đi học tại trường, em bỗng dưng trượt chân ngã cầu thang rồi rơi vào tình trạng hôn mê, chân tay co giật.

Gia đình khó khăn, bố mẹ phải gác công việc sang một bên để đưa con đi chữa trị. Cuộc sống gia đình em hiện bấp bênh hơn bao giờ hết.

Tình cảnh đáng thương trên là em Nguyễn Minh Hiếu (8 tuổi), hiện đang học lớp 2 tại trường Tiểu học Số 2, phường Nam Lý, TP. Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình. Vào chiều ngày 22/02 vừa qua, Hiếu đi học tại trường, lúc lên chạy lên cầu thang thì bị trượt chân ngã, cô giáo thấy em trong tình trạng bất tỉnh, chân tay co giật.

Thầy cô hô hấp và đưa em vào cấp cứu tại bệnh viện Việt Nam- CuBa (TP Đồng Hới). Sau 3 ngày điều trị, bác sĩ chuẩn đoán Hiếu bị suy tim và phổi ngừng tuần hoàn, máu không lưu thông lên dẫn đến não thiếu oxy, tình trạng bệnh nặng. Bệnh viên CuBa Đồng Hới cho chuyển em vào Bệnh viện Trung ương Huế.

Có mặt tại phòng 307, Trung tâm Nhi Khoa, Bệnh viện Trung ương Huế nơi Hiếu đang điều trị, các bác sĩ điều trị cho biết em hiện đang trong tình trạng mất tri giác, không cảm nhận được, bị dây cơ tim giãn ngừng tuần hoàn.

Cháu Hiếu sau tai nạn bất ngờ trượt chân ngã ở cầu thang trường học, nay đã mất tri giác không cảm nhận được

Bác sĩ cho biết thêm tình trạng kéo dài dẫn đến bị bại não, có dấu hiệu động kinh, khả năng bị di chứng rất cao, hồi phục được hay không chỉ có thể nhờ vào cơ thể của em. Hiện tại Hiếu đang được các bác sĩ đưa về khoa Nội tiết - Thần kinh điều trị và theo dõi, khả năng sẽ sớm cho em xuất viện trở về nhà.

Trao đổi với PV, chị Trần Thị Nhi (mẹ Hiếu) ngậm ngùi: "Cháu bị hôn mê 5 ngày, tôi cảm thấy rất lo sợ. Hiện nó đã tỉnh nhưng rơi vào tình trạng mất trí giác, không cảm nhận được gì. Bây giờ chỉ mong các bác sĩ cố gắng chữa trị cho cháu để nó có thể trở lại cuộc sống bình thường”.

Cháu Hiếu không cảm nhận được gì nhiều, cử động khó khăn

Được biết, cuộc sống gia đình Hiếu hiện tại hết sức khó khăn. Anh Nguyễn Lương Long (bố Hiếu) làm phụ thợ hồ, sức khỏe không được ổn định, hay đau ốm, một tháng chỉ đi làm khoảng 15 ngày. Chị Trần Thị Nhi (mẹ Hiếu) thì làm nghề tự do, thu nhập bấp bênh, hiện đang theo chăm Hiếu tại bệnh viên nên cũng không đi làm. Bà nội tuổi đã ngoài 70 thường xuyên ốm đau, mỗi năm đi viện khám 2 đến 3 lần.

Hiếu còn có một chị gái học lớp 5 và một em trai đang học mẫu giáo. Thu nhập cả nhà không ổn định để trang trải cuộc sống, nay còn phải lo viện phí, thuốc thang cho Hiếu khiến bố mẹ em thấp thỏm, lo âu. Đến nay Hiếu nằm viện đã 20 ngày, viện phí gia đình đóng cho em khoảng 4 triệu đồng.

Là con ngoan, trò giỏi đang trong độ tuổi của các em là được ra ngoài, được về nhà vui chơi như các bạn cùng lứa tuổi khác, giờ đây tương lai em đang phải đối mặt với rào cản lớn vô tình ập tới, khả năng em bị bại liệt rất cao.

“Nó học giỏi toán lắm, về nhà khi nào cũng kể chuyện cho mẹ nghe. Giờ thành ra thế này, phận làm cha mẹ ai chịu nổi đây. Mấy hôm nó nổi sốt, thấy chân tay cứ co cụm lại tôi và chồng buồn lắm. Hiện gia đình đang trong hoàn cảnh hết sức khó khăn, may mắn có nhà trường kêu gọi ủng hộ cho gia đình một phần. Tôi mong được các cấp chính quyền, các nhà hảo tâm quan tâm giúp đỡ để cháu chữa bệnh, sớm có thể trở lại cuộc sống bình thường” - Chị Nhi gạt nước mắt.

Ngoài ra giờ cháu Hiếu còn không nói được. Cả gia đình bất lực trước thảm cảnh của cháu

Trao đổi với PV ngày 16/3, anh Nguyễn Lương Long bố cháu Hiếu cập nhật tình trạng bệnh tình cháu Hiếu: "Hiện con tôi dường như vô phương cứu chữa. Trước đây khi đi học lớp 2 và lúc trước đó thì cháu Hiếu nói năng bình thường, học hành bình thường. Sau tai nạn quá bất ngờ trên thì con tôi giờ nói không được nữa, người cứ ngơ ngơ và cử động yếu. Các bác sĩ cũng chưa có cách gì để chữa cho cháu, tôi thật sự không biết làm gì để cứu con nữa anh ơi”.

Theo UBND phường Nam Lý (TP Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình) cho biết hoàn cảnh của em Hiếu thật sự rất khó khăn, kính đề gửi các cấp có thẩm quyền tạo điều kiện để giúp đỡ cho gia đình. Mong rằng Hiếu có đủ nghị lực để vượt qua bệnh tật, sớm trở lại với cuộc sống bình thường.

Chị Nhi chăm con từng giờ mong Hiếu trở về với trạng thái bình thường nhưng vẫn không có chuyển biến gì

Mọi đóng góp hảo tâm xin gửi về:

1. Mã số 3266 : Anh Nguyễn Lương Long, tiểu khu 12, phường Nam Lý, TP Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình. Hiện anh Long và vợ đang chăm sóc cháu Hiếu tại phòng 307, Trung tâm Nhi Khoa, Bệnh viện Trung ương Huế

SĐT: 0904.992.174

Số tài khoản: 53110000888561, chủ tài khoản Trần Thị Nhi (vợ anh Long) tại Ngân hàng TMCP Đầu tư và phát triển Việt Nam (BIDV) Chi nhánh Quảng Bình

Tác giả: Thanh Cường – Đại Dương

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP