Giáo dục

Bé trai 18 tháng nôn khi ăn bị cô giáo tát vào đầu

Sự việc xảy ra tại cơ sở mầm non Sóc Nhí (phường Khương Đình, quận Thanh Xuân, Hà Nội). Bé trai 18 tháng tuổi bị cô giáo tát 2 phát liên tiếp vào đầu vì nôn chớ khi ăn.

Cụ thể, theo trình bày của chị N.T.K (dì ruột của cháu N.N.V), thời gian vừa qua sau khi đi học về cháu V. có những biểu hiện bất thường như mỗi khi thay quần áo là khóc thét, thường xuyên lườm và chỉ tay với những người trong nhà.

Gia đình chỉ nghĩ cháu thay đổi tâm lý khi đi học. Thế nhưng, ngày 18/11 khi ông bà ngoại theo dõi cháu qua camera thì thấy cô giáo đút cho cháu ăn liên tục khiến cháu bị chớ ra ngoài. Cô có kéo cháu ra ngoài và cho bé khác ăn sau đó lại kéo cháu vào nhà vệ sinh.

Bà ngoại cháu thấy thế định ra trường góp ý tại sao cô lại thô bạo như vậy thì bất ngờ thấy tiếng cháu khóc thét trong nhà vệ sinh, chân tay co ro ngồi dưới đất và hai thái dương ửng đỏ. Sau đó, bà cùng giáo viên phụ trách cơ sở mầm non này đưa cháu lên công an phường trình báo.

Cô Yến tại cơ quan chức năng.

Liên quan đến vụ việc bà Nguyễn Thị Hà Phương – Phó chủ tịch UBND phường Khương Đình (quận Thanh Xuân, Hà Nội) cho hay: “Ngay sau khi biết vụ việc xảy ra trên địa bàn phường, chúng tôi đã thành lập tổ kiểm tra xuống ngay cơ sở mầm non Sóc Nhí yêu cầu chủ lớp và cô Phùng Thị Yến (người có hành động bạo hành cháu N.N.V) viết tường trình và báo cáo rõ sự việc.

Xảy ra sự việc này, chúng tôi cũng vô cùng bức xúc vì bản thân tôi nghĩ đã chọn nghề này thì cô phải lấy tâm làm gốc, không thể nóng giận mà đánh các con được. Sự việc này, UBND phường Khương Đình cũng đã trực tiếp báo cáo lên Phòng Giáo dục và Đào tạo quận Thanh Xuân”.

Bản tường trình của cô giáo này.

Trao đổi với phóng viên, cô giáo Nguyễn Thị Vân Anh – giáo viên phụ trách cơ sở mầm non này cho biết: “Theo camera của lớp thì chúng tôi không ghi nhận được sự việc xảy ra. Tuy nhiên thấy cháu khóc và có vết tím nên tôi hỏi cô giáo Yến là người trực tiếp trông cháu. Cô ấy nhận là đã đánh cháu tại nhà vệ sinh. Sau đó, bà của cháu cũng đã đến lớp. Chúng tôi đã cùng gia đình đưa cháu đi khám và đưa cô Yến lên công an làm việc".

“Qua khám nghiệm cháu bị tổn thương bên ngoài do 2 cái tát của cô Yến, chứ không bị tổn thương bên trong”, cô Vân Anh thông tin.

Ngoài ra, cô Vân Anh cũng cho biết: “Hiện chúng tôi đã đình chỉ công tác và yêu cầu giáo viên phối hợp khi có yêu cầu của cơ quan chức năng. Đây là bài học lớn đối với công tác quản lý. Sau khi sự việc xảy ra, chúng tôi đã họp kiểm điểm cán bộ giáo viên trong trường”.

Cô Vân Anh cũng cho biết: “Cô Yến là một cô giáo hiền lành, chịu khó. Tôi không hiểu chuyện gì đã xảy ra đối với Yến vào hôm đó”.

Cuối cùng, cô Vân Anh nhờ báo chí gửi lời xin lỗi tới gia đình: “Là giáo viên chủ nhiệm lớp, tôi chân thành gửi tới gia đình lời xin lỗi sâu sắc, chúng tôi sẽ tiếp tục cùng gia đình phối hợp và chăm sóc bé”.

Báo Người Đưa Tin sẽ tiếp tục thông tin về sự việc.

Tác giả bài viết: Công Luân

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP