Xã hội

Bé gái 14 tuổi tử vong tại bệnh viện đã được người nhà đưa về mai táng

Do quá đau lòng trước cái chết của con gái Lý Thị Thu (14 tuổi), gia đình đã kéo nhau đến Bệnh viện đa khoa huyện Quỳnh Lưu (Nghệ An) yêu cầu bệnh viện giải thích rõ về nguyên nhân cái chết của cháu.


anh 1nannhan
Người nhà kéo đến bệnh viện huyện Quỳnh Lưu yêu cầu bệnh viện giải thích rõ cái chết của cháu Thu

Chiều 24/3, trao đổi với PV Báo Infonet, ông Nguyễn Hoài Nam, Giám đốc Bệnh viện đa khoa huyện Quỳnh Lưu cho biết, phía bệnh viện đã ghi nhận những phản ánh của gia đình bệnh nhân Thu, đồng thời ban giám đốc đã họp đề nghị kiểm tra, làm rõ nguyên nhân cái chết của bệnh nhân. Sau khi có kết quả, sẽ trả lời chính thức.

Ông Nam cũng giải thích thêm: "Cái chết của bệnh nhân Thu là do thủy đậu đã biến chứng dẫn đến viêm phổi nặng, suy gan. Về mặt chuyên môn có hội đồng chuyên môn, cơ quan chuyên môn và Sở y tế, Bệnh viện sản nhi Nghệ An sẽ làm rõ trách nhiệm của từng nơi, từng người. Cụ thể, sai phạm thế nào, xử lý ra sao, kỷ luật cá nhân nào bệnh viện sẽ làm rõ’’.

Trước sự bức xúc của gia đình, phía bệnh viện đã trao đổi, trấn an tinh thần người nhà bệnh nhân. Còn kết quả từ Bệnh viện sản nhi Nghệ An cũng xác định, khi cháu Thu được đưa vào nhập viện thì đã bị biến chứng sốc nhiễm khuẩn do khí độc dẫn đến tử vong. Chúng tôi đề nghị gia đình mổ tử thi cho bệnh nhân nhưng gia đình đã từ chối. Vì vậy, với trách nhiệm, lương y của các bác sĩ, chúng tôi sẽ làm hết sức mình để giải đáp thỏa đáng, đúng sự việc, để người nhà bệnh nhân an tâm".

Theo anh Lý Xuân Hà (37 tuổi, bố cháu Thu) kể lại, khoảng 16h ngày 21/3, gia đình đưa con gái nhập viện tại Bệnh viện đa khoa huyện Quỳnh Lưu để điều trị bệnh thủy đậu.

Khi cháu Thu đến bệnh viện thì không có bác sỹ trực, chỉ có nhân viên điều dưỡng. Đến 20h cùng ngày cháu được chụp phim, siêu âm. Đến trưa 22/3, cháu Thu kêu đau và được y tá tiêm, truyền. Khoảng 14h30 cùng ngày y tá đến khám và kẹp nhiệt kế cho bệnh nhân. Sau khi xem nhiệt kế, y tá kết luận cháu Thu bị sốt rồi phát thuốc.

Đến 1h30 phút ngày 23/3, bác sĩ Phan Bá Bằng, Trưởng Khoa hồi sức cấp cứu và một nữ điều dưỡng khám cho cháu Thu. Chẩn đoán, cháu bị bệnh thủy đậu đã biến chứng lên phổi, sau đó đề nghị gia đình chuyển lên tuyến trên.

10h sáng cùng ngày, người nhà đã đưa bé Thu đến Bệnh sản Nhi Nghệ An để cấp cứu. Lúc nhập viện, các bác sỹ ở đây đã cho cháu Thu thở oxy. Đến đầu giờ chiều, bệnh nhân ho ra máu, đến 1h cùng ngày thì bệnh nhân Thu tử vong.

Do quá bức xúc trước cái chết của con gái, người nhà nạn nhân đã đưa thi thể cháu Thu đến Bệnh viện huyện Quỳnh Lưu để đòi các bác sỹ trả lời về cái chết của bé.

Sau khi trình bày, giải thích rõ với gia đình nạn nhân, đến khoảng 2h sáng 24/3, thi thể bé Thu đã được người nhà đưa về mai táng.

Ông Nguyễn Hoài Nam, Giám đốc Bệnh viện đa khoa huyện Quỳnh Lưu chia sẻ, sau sự việc trên, cán bộ, y bác sĩ bệnh viện, bệnh nhân điều trị tại đây rất hoang mang, lo lắng. Nhiều bệnh nhân lo sợ, đã làm đơn đề nghị bệnh viện chuyển tuyến.

Được biết, phía Bệnh viện đa khoa Quỳnh Lưu chưa có một động thái nào về sự chia sẻ với gia đình bệnh nhân. Theo như ông Nam nói, sau khi có kết luận điều tra cuối cùng về cái chết của bệnh nhân Thu thì bệnh viện mới có những động thái khác, như thăm hỏi, chia sẻ và quy trách nhiệm từng cá nhân, tập thể...

Tác giả bài viết: Trương Hoa

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP