Xã hội

Bảy người trong một gia đình nhập viện cấp cứu vì ngộ độc nghi do ăn tiết canh bò

Bảy người trong một gia đình trú tại xã Xuân Trạch, huyện Bố Trạch, Quảng Bình đã phải nhập viện điều trị vì bị ngộ độc thực phẩm nghi ăn tiết canh bò.

Chiều ngày 6/7, Bệnh viện Đa khoa huyện Bố Trạch, Quảng Bình đang tiến hành điều trị cho 7 người trong một gia đình ở xã Xuân Trạch, huyện Bố Trạch bị ngộ độc thực phẩm nghi do ăn tiết canh bò. Thời điểm nhập viện, những người này có dấu hiệu đau đầu, khô cổ, tê chân tay, hoa mắt, chóng mặt, nôn ói.

Tiết canh là món ăn đã từng gây ra nhiều vụ ngộ độc cho người dùng trong thời gian qua.

Ngay sau khi tiếp nhận các bệnh nhân, đội ngũ y bác sĩ của Bệnh viện Đa khoa huyện Bố Trạch đã tiến hành thăm khám, xét nghiệm, siêu âm ổ bụng và điều trị cho các bệnh nhân. Trong 7 người bị nhập viện có 4 người bị ngộ độc nặng. Gia đình của các bệnh nhân cho biết, trước khi vào viện họ có ăn tiết canh bò tại nhà.

Bác sĩ Trần Thanh Tùng, Trưởng Khoa cấp cứu hồi sức tích cực - chống độc, Bệnh viện Đa khoa huyện Bố Trạch khuyến cáo; người dân nên ăn chín uống sôi, hạn chế tối đa sử dụng thực phẩm sống, tái. Không sử dụng các thực phẩm đã hết hạn, ôi thiu hay có mùi vị, màu lạ…

Tác giả: Sông Lam

Nguồn tin: Báo Công an Nhân dân

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP