Pháp luật

Bắt quả tang một quán nhậu tàng trữ hơn 100kg động vật hoang dã

Ngày 12/10, Công an tỉnh Lâm Đồng phối hợp cùng Chi cục kiểm lâm tỉnh Lâm Đồng bắt quả tang một quán nhậu tàng trữ hơn 100kg cá thể động vật hoang dã cất trong tủ lạnh và kho hàng.

Theo thông tin ban đầu, khoảng 11h trưa cùng ngày, lực lượng chức năng bất ngờ kiểm tra quán nhậu của gia đình ông Trần Hoài Nam (54 tuổi, xã Ninh Gia, huyện Đức Trọng) và phát hiện nhiều cá thể động vật hang dã.

Hơn 100kg cá thể động vật hoang dã được chủ quán nhậu bọc trong các bao tải, túi nilon cất dấu trong tủ lạnh và kho hàng


Qua kiểm tra, cơ quan chức năng phát hiện 16 cá thể (chưa xác định chủng loại, nghi là vọoc và khỉ) với tổng khối lượng là 103 kg, được chủ quán nhậu bọc trong các bao tải, túi nilon lưu trữ dưới dạng đông lạnh được cất giấu trong tủ lạnh và kho hàng.

Lực lượng chức năng đang tiến hàng kiểm tra


Làm việc với cơ quan chức năng, bước đầu ông Nam khai nhận đã mua từ một số người đồng bào dân tộc thiểu số ở trong vùng về để nấu cao.

Được biết, quán nhậu của gia đình ông Nam chuyên bán thịt chó, mèo. Tại điểm kiểm tra có rất nhiều chó, mèo sống đang được nuôi nhốt.

Hơn 16 cá thể chưa xác định được chủng loại nghi là nghi là vọoc và khỉ


Lực lượng chức năng Lâm Đồng đã lập biên bản tạm giữ tang vật và gửi 16 mẫu cá thể mang đi xét nghiệm.

Hiện, vụ việc đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra và làm rõ.

Tác giả: Ngọc Hà

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP