Số hóa

Bất ngờ với giá rao bán của nguyên mẫu iPhone 2G đời đầu

Nguyên mẫu iPhone dùng cho mục đích thử nghiệm luôn được dân sành chơi săn lùng ráo riết. Mới đây, một nguyên mẫu đã được rao bán trên eBay với số tiền hiện lên tới 32.100 USD (gần 750 triệu đồng).

Theo nguồn tin từ 9to5Mac, mới đây, một nguyên mẫu iPhone 2G đời đầu đã được rao bán trên eBay. Đó là chiếc máy đời đầu 2007 được Apple thử nghiệm nội bộ với phần mềm và phần cứng cơ bản, khác nhiều phiên bản bán ra thị trường.

Nguyên mẫu iPhone 2G được rao bán trên eBay.

Máy nặng hơn phiên bản thương mại với trọng lượng lên tới 144,5 g (thay cho 135 g của iPhone 2G). Những linh kiện bên trong như pin, module WiFi... cũng rất khác. Ngoài ra, máy không có chứng nhận FCC ở mặt sau và được dán nhãn phiên bản Ver 1.1.1.

Khác với các mẫu máy thương mại được sản xuất tại Trung Quốc, mẫu iPhone 2G thử nghiệm được kỹ sư Apple làm thủ công tại đại bản doanh Cupertino (Mỹ).

Hình ảnh nguyên mẫu iPhone 2G màu đen cực hiếm.

Thiết bị này được cài nhiều chương trình chạy thử, trong đó có cả OS X thay cho OS 1 thông thường.

Hiện người bán không tiết lộ làm cách nào mà họ có được thiết bị này dù trên thực tế có rất nhiều nhà sưu tầm thiết bị Apple quý hiếm.

Trang Pocket-lint cho biết, trong khi phiên đấu giá vẫn còn tới 7 ngày nữa mới kết thúc, số tiền cho nguyên mẫu iPhone thế hệ thứ nhất này đã lên tới 32.100 USD (gần 750 triệu đồng).

Tác giả: Mộc Trà

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP