Xã hội

Bất ngờ bên trong quán Nuru massage ở Hải Phòng đang bị đình chỉ hoạt động

Ngày 6/6, Công an TP Hải Phòng thông tin, lực lượng chức năng vừa phát hiện quán Nuru massage bất chấp các quy định của pháp luật, 'phớt lờ' các quyết định của cơ quan Công an ngang nhiên mở cửa đón khách.

Quán Nuru massage bất chấp các quy định của pháp luật, ngang nhiên mở cửa đón khách.

Theo đó, thực hiện nghiêm kế hoạch kiểm tra các cơ sở kinh doanh có điều kiện về ANTT trên địa bàn TP Hải Phòng, đêm 3/6, đoàn công tác Đội 3, Phòng Cảnh sát QLHC về TTXH-CATP phối hợp với Đội Cảnh sát QLHC về TTXH-Công an quận Ngô Quyền và Công an phường Đông Khê (quận Ngô Quyền) đã tiến hành kiểm tra một số cơ sở kinh doanh trên địa bàn phường.

Đến 23h0 cùng ngày (3/6), tiến hành kiểm tra hồ sơ pháp lý, tài liệu liên quan và kiểm tra thực tế tại cơ sở kinh doanh dịch vụ xoa bóp Nuru massage, địa chỉ số 4B5 Lô 7A Lê Hồng Phong, phường Đông Khê, quận Ngô Quyền, đoàn công tác đã phát hiện, lập biên bản một số vi phạm của cơ sở. Cụ thể, quán Nuru massage được xây dựng 4 tầng với 13 phòng kinh doanh dịch vụ xoa bóp.

Tại thời điểm kiểm tra, quán Nuru massage chưa xuất trình được các thủ tục giấy tờ, hồ sơ pháp lý liên quan đến việc kinh doanh dịch vụ xoa bóp của cơ sở. Tiến hành kiểm tra thực tế, lực lượng chức năng phát hiện trong quán có 6 nhân viên (3 nam, 3 nữ) và 1 vị khách đã mua vé mát xoa tại quầy lễ tân.

Điều đáng nói là trước đó, ngày 25/11/2022, Công an quận Ngô Quyền đã ra quyết định đình chỉ hoạt động đối với cơ sở này vì vi phạm quy định trong lĩnh vực phòng cháy, chữa cháy. Đến ngày 28/11/2022, Công an quận Ngô Quyền tiếp tục ban hành quyết định về việc thu hồi Giấy chứng nhận đủ điều kiện về ANTT đối với cơ sở Nuru massage thuộc hộ kinh doanh Nguyễn Thanh Tuyên.

Nhưng bất chấp các quy định của pháp luật, quyết định đình chỉ hoạt động của cơ quan chức năng, cơ sở này vẫn ngang nhiên hoạt động, cho nhân viên mở đón khách.

Cụ thể, vào 15h30 ngày 17/3/2023, tiến hành kiểm tra việc chấp hành các quy định, điều kiện về ANTT đối với cơ sở kinh doanh trên, lực lượng chức năng đã lập biên bản vi phạm đối với cơ sở này. Do tại thời điểm kiểm tra này, quán Nuru massage đã không xuất trình được các giấy tờ thủ tục hành chính liên quan đến hoạt động kinh doanh dịch vụ xoa bóp. Trong quán có 5 phòng đang có 5 khách sử dụng dịch vụ xông hơi, mát xoa và 3 nhân viên nữ phục vụ.

Đoàn công tác đã lập biên bản vụ việc, đề nghị cơ sở Nuru massage nghiêm chỉnh chấp hành các quyết định của Công an quận Ngô Quyền đã ban hành trước đó. Nhưng đến đêm 3/6 (sau 2,5 tháng), quay trở lại kiểm tra, lực lượng chức năng tiếp tục phát hiện quán Nuru massage bất chấp các quy định của pháp luật, “phớt lờ” các quyết định của cơ quan Công an vẫn ngang nhiên mở cửa đón khách như đã phản ánh ở trên.

Đội 3, Phòng Cảnh sát QLHC về TTXH đã nhanh chóng hoàn tất hồ sơ, bàn giao toàn bộ nội dung vụ việc cho Công an quận Ngô Quyền thụ lý giải quyết theo thẩm quyền.

Tác giả: TQ

Nguồn tin: phapluatxahoi.kinhtedothi.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP