Pháp luật

Bắt giữ nhóm thanh niên gây thương tích cho người đi đường

Ngày 23/4, thông tin từ Công an huyện Yên Thành (Nghệ An) cho biết, đơn vị đang hoàn tất các thủ tục để khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với nhóm nam thanh niên gây rối trật tự công cộng, gây thương tích cho người đi đường.

Các đối tượng tại cơ quan công an. (Ảnh: Công an Nghệ An cung cấp)

Thời gian gần đây, trên một số tuyến đường thuộc địa bàn huyện Diễn Châu và Yên Thành có một số nam thanh niên thường xuyên tụ tập, điều khiển xe mô-tô với tốc độ cao, lạng lách, đánh võng, mang theo hung khí như gậy, vỏ chai bia… để gây rối trật tự công cộng.

Vào ngày 12/4, nhóm đối tượng trên đã gây thương tích cho một người đi đường, khiến nạn nhân phải cấp cứu tại bệnh viện.

Sau 4 ngày điều tra, Công an huyện Yên Thành đã giữ người trong trường hợp khẩn cấp với các đối tượng: Nguyễn Văn Thành (sinh năm 2007), Trần Văn Dũng (sinh năm 2007), Nguyễn Thành Vinh (sinh năm 2006), Trịnh Quốc Huy (sinh năm 2006) cùng trú tại xã Đô Thành, huyện Yên Thành và Ngô Quốc Anh (sinh năm 2007, trú xã Diễn Yên, huyện Diễn Châu) về hành vi gây rối trật tự công cộng.

Các đối tượng trên đều đã thôi học và không nghề nghiệp, thường tụ tập vào khung giờ từ 19 giờ đến 23 giờ để gây án.

Khi thực hiện hành vi trên, nhóm thanh niên này che biển kiểm soát phương tiện, bịt khẩu trang; gây án xong thì lập tức lẩn trốn sang các địa bàn khác.

Tại cơ quan công an, các đối tượng thừa nhận hành vi phạm tội của mình; đồng thời khai nhận, mục đích của việc gây rối trật tự công cộng là để “lấy số má” trên địa bàn.

Công an huyện Yên Thành đang hoàn tất các thủ tục để khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với các đối tượng trên về tội “Gây rối trật tự công cộng” và “Cố ý gây thương tích”.

Tác giả: Trần Trung Hiếu

Nguồn tin: nhandan.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP