Thể thao

Barcelona tìm lại mạch chiến thắng tại Butarque?

Hòa thất vọng Girona, Barcelona cần một chiến thắng trước Leganes tại Butarque để tiếp tục vững ngôi đầu bảng ở vòng 5 La Liga (1h ngày 27/9). Đây là nhiệm vụ không quá khó khăn, với thực lực của CLB xứ Catalonia.

Dưới sự dẫn dắt của HLV Valverde, Barcelona đã khởi đầu mùa giải mới không thể hoàn hảo hơn. Họ giành Siêu Cup Tây Ban Nha, thắng đậm ở ngày mở màn Champions League và toàn thắng 4 trận đầu tiên ở La Liga.

Mặc dù vậy, Barcelona đã gặp sự cố không đáng có khi để Girona cầm hòa 2-2 ngay tại Nou Camp. Kết quả này khiến cổ động viên Los Blaugrana không khỏi thất vọng, khi đây là đối thủ Barca dễ dàng thắng đậm hồi năm ngoái.

Messi (phải) luôn có duyên ghi bàn khi gặp Leganes

Tất nhiên, Barcelona có lý do để phàn nàn về trận hòa Girona. Tân binh Lenglet đã nhận thẻ đỏ vô duyên khiến Barca đánh mất thế trận và phải nhờ đến sự chói sáng của Pique, họ mới tránh được thất bại.

Theo HLV Valverde lý giải, Barcelona không may ở trận derby Catalonia và không hề có sự sa sút phong độ. Thậm chí nếu cả Messi lẫn Luis Suarez may mắn hơn trong các pha dứt điểm, kết cục trận đấu đã khác.

Điều quan trọng nhất với Barcelona lúc này là họ vẫn đứng đầu bảng với 13 điểm, hơn Real Madrid về hiệu số (16-5 so với 12-3). Tuy nhiên, các nhà đương kim vô địch hiểu rằng họ không được phép sảy chân bởi nguy cơ mất ngôi đầu có thể đến bất kỳ lúc nào.

Ở vòng 6 La Liga, Real Madrid phải làm khách đến sân của đối thủ khó chơi Sevilla nên nếu Barca thắng Leganes, họ có nhiều cơ hội để bứt phá. Hơn nữa, Barca cần kết quả tưng bừng để quên đi nỗi buồn mất điểm trước Girona.

Được thi đấu trên sân nhà, tuy nhiên Leganes không có nhiều cơ hội chiến thắng. Đội chủ nhà Burtaque mới có được 1 điểm/5 trận và đang đứng cuối bảng, tự đặt mình vào thế khó khăn ngay từ đầu mùa giải.

Leganes luôn thua đậm Barcelona khi đối đầu ở mùa giải năm ngoái

Ở vòng đấu trước, Leganes đã thua 0-1 trước một đội bóng yếu khác là Eibar 0-1 trong một trận đấu nhạt nhòa. Leganes sở hữu hàng thủ rất kém (thủng lưới 10 bàn từ đầu giải) và lối chơi của họ không có bất kỳ điểm nhấn nào.

Ngoài lợi thế sân nhà, Leganes đuối hơn hoàn toàn so với Barcelona. Đoàn quân HLV Valverde đang sở hữu đội hình hoàn chỉnh, đồng đều và luôn áp đảo trong tất cả các trận đấu đã qua từ đầu giải.

Busquets, Rakitic, Vidal, Coutinho hay Arthur đều chơi tốt khi được trao cơ hội ở giữa sân. Trên hàng công, tài năng trẻ Dembele đang chơi ấn tượng trên hàng công nhờ kỹ thuật, tốc độ và khả năng dứt điểm tốt.

Lionel Messi vẫn là ngôi sao sáng nhất của đội chủ sân Nou Camp và đã ghi đến 4 bàn trong hai trận đấu gần đây nhất. Bên cạnh đó, HLV Valverde chờ đợi Luis Suarez sẽ tìm lại bản năng sát thủ, sau khi đã bỏ lỡ khá nhiều cơ hội ở những trận đấu gần đây.

Với đội hình hoàn chỉnh và đẳng cấp hơn hẳn, Barcelona trên cơ hoàn toàn Leganes ở cuộc đối đầu đêm nay. Thậm chí, CLB xứ Catalonia có thể nghĩ đến kết quả đậm đà để tiếp tục vững ngôi đầu bảng La Liga sau 6 vòng đấu.

Tác giả: Thùy Linh

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP