Xã hội

Bão số 9: Đã có người chết, mái tôn tốc, cây xanh ngã đổ

Trước bão số 9, nhiều địa phương miền Trung đã bị ảnh hưởng khá nặng nề.

Sáng 28/10, tiếp tục công tác ứng phó bão số 9 (Molave), Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng dẫn đoàn đoàn đã kiểm tra thực địa tại các khu vực đê kè biển Nguyễn Tất Thành, TP. Đà Nẵng.

Khu vực này có gió và mưa rất to. Biển Nguyễn Tất Thành tối đen, sóng liên tục dập mạnh vào bờ.

Kiểm tra tại khu sơ tán ở Trung tâm Dịch vụ việc làm TP. Đà Nẵng, Phó Thủ tướng yêu cầu cung cấp đủ lương thực, nước uống cho người dân tại các điểm sơ tán. Cùng với đó, đặc biệt quan tâm đến việc đảm bảo an toàn cho các điểm sơ tán, nhất là các công trình có mảng tường kính lớn, rất dễ bị gió giật vỡ, gây nguy hiểm.

Ông Trịnh Đình Dũng giành thời gian tâm tư với nhiều người dân và mong họ yên tâm sơ tán, tuyệt đối không tự ý trở về nhà khi bão chưa tan. Quan trọng nhất lúc này là phải đảm bảo an toàn tính mạng và tài sản cho người dân.

Gió mưa mù trời Đà Nẵng trước bão số 9

Theo ghi nhận của PV, tại TP. Đà Nẵng đã xảy ra hiện tượng cây xanh đổ, nhiều công trình xây lắp phía biển cũng gió quật hư hỏng. Lực lượng công an, quân đội đã có mặt tại nhiều vị trí xung yếu, vị trí cây xanh ngã cản trở giao thông để xử lý.

Trước diễn biến khôn lường của bão số 9, TP. Đà Nẵng cũng tăng con số hộ dân di dời lên hơn 20.000 hộ với 94.476 người. Nhiều phương tiện thuyền bè neo đậu ở vịnh, sông đã được kéo lên bờ.

Ông Nguyễn Thế Hùng, Phó Chủ tịch UBND TP. Hội An, tỉnh Quảng Nam cho hay, mực nước lúc 8h tại Hội An là 1,28m. Từ khuya đến giờ bắt đầu có mưa lớn, kết hợp nước biển dâng do bão và thuỷ triều đang lên, nên mọi người ở vùng thấp lụt, ngoài tránh bão thì cần phòng tránh lũ.

Cũng theo ông Hùng, gió ở đảo Cù Lao Chàm hiện cấp 10, cấp 11, sóng biển đánh mạnh lên nhiều khu vực, đường xá của hòn đảo này.

"Đề nghị mọi người ở yên trong nhà đến khi bão tan", ông Hùng thông báo đến người dân địa phương.

Cây xanh ngã đỗ, mái tôn bay tốc, công trình xây lắp xiêu vẹo trong bão gió.

Tại TP. Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam theo quan sát của PV, mái tôn của một số nhà dân đã bão thổi tốc. Nhiều mái tôn che chắn trước các nhà cao tầng liên tục kêu roàng roạc trước bão gió.

Nặng nề hơn ở tâm đón bão Quảng Ngãi nhiều khu vực đã mất điện, cây xanh ngã đỗ, mái tôn bay tốc xảy ra rất nhiều. Nhiều khu vực ở Quảng Ngãi và phía Nam Quảng Nam như huyện Núi Thành đã bị mất điện.

Đặc biệt, theo ban Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Quảng Ngãi, tính đến thời điểm hiện tại, tỉnh Quảng Ngãi đã có 1 người chết huyện Nghĩa Hành. Nạn nhân bị ngã khi chằng chống nhà cửa. Cạnh đó, cũng có 1 người bị thương do bão số 9.

Tác giả: Lê Nhâm Thân

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP