Giải trí

Báo Mỹ khen ngợi phim 'Hai Phượng', so sánh Ngô Thanh Vân với Keanu Reeves

Hai Phượng của Ngô Thanh Vân được các nhà phê bình phim đến từ Mỹ khen ngợi hết lời. Thậm chí, một số chuyên gia còn so sánh nữ diễn viên sinh năm 1979 với tài tử 'Ma trận' Keanu Reeves.

Các chuyên gia chấm 4/5 cho dự án điện ảnh mới của Ngô Thanh Vân
Ảnh: ĐPCC

Trước khi chính thức được phát hành tại Mỹ vào ngày 1.3, Hai Phượng (Furie) của Ngô Thanh Vân có buổi công chiếu cho các nhà phê bình phim. Lập tức, dự án điện ảnh này nhanh chóng được các chuyên gia đánh giá cao, thậm chí nhiều người chấm 4/5 cho tác phẩm tâm huyết của “đả nữ màn ảnh Việt”.
Cary Darling từ Houston Chronicle tóm tắt lại nội dung phim và cho rằng dự án Hai Phượng là bộ phim hành động hay nhất kể từ sau The Raid 2: Beradal (Indonesia) năm 2014. Ông nhận định: “Thời gian tới, nếu Jennifer Garner muốn làm một bộ phim hành động vô vị như Peppermint thì cô ấy có thể học hỏi từ Ngô Thanh Vân, ngôi sao có sức bùng nổ với những màn võ thuật ấn tượng ở Việt Nam”.

Các nhà bình luận cho rằng Hai Phượng vừa đảm bảo yếu tố hành động tốt, vừa mang giá trị nhân văn cao
Ảnh: ĐPCC

Chuyên gia phê bình phim bày tỏ niềm hi vọng về tương lai của các dự án điện ảnh châu Á mà nhân vật chính là nữ giới. Ông khẳng định các nhà sản xuất đến từ Hollywood sẽ nhanh chóng tiếp cận đạo diễn Lê Văn Kiệt và Ngô Thanh Vân sau thành công của phim này.
"Tôi thích thú khi xem đoạn đánh nhau gây cấn trong chuyến xe lửa đang chạy. Không còn nghi ngờ gì nữa, đạo diễn Lê Văn Kiệt phải cảm ơn chuyên gia đóng thế Kefi Abrikh, người từng tham gia LucyJason Bourne", ông bình luận.
Trong khi đó, nhà phê bình Douglas Davidson đăng tải bài viết trên Elements of Madness với nhan đề: “Tạm quên Reeves và Theron, Ngô Thanh Vân đang mang đến Hai Phượng”. Nhà phê bình cho rằng sau hàng loạt vai phụ trong Ngọa hổ tàng long, Chiến tranh giữa các vì sao… thì Hai Phượng chính là cơ hội để khán giả ở Mỹ biết đến diễn viên sinh năm 1979.

Phim Ngô Thanh Vân được so sánh với các dự án hành động nổi tiếng trước đó
Ảnh: Chụp màn hình

Nội dung của bài viết đánh giá cao cách làm phim của Lê Văn Kiệt khi anh khéo léo lồng ghép mạch cảm xúc vào những pha hành động. Douglas Davidson cho rằng đạo diễn phim đã dàn dựng các cảnh quay giúp người xem cảm nhận rõ hơn về sự hiện diện của diễn viên và có cảm giác như đang ở giữa trận chiến. So với các phim hành động Mỹ, cảnh hành động trong Hai Phượng rõ ràng và cụ thể hơn. “Xây dựng không khí căng thẳng tăng dần một cách hợp lý trong suốt bộ phim, đạo diễn Kiệt vẫn giữ Hai phượng gần gũi với người xem”, nhà phê bình viết.

Douglas so sánh Hai Phượng với John Wick, phim hành động của Keanu Reeves đóng chính vào năm 2014. Ông bình luận: “Khi nói đến một bộ phim hành động, khán giả đang tìm kiếm một nội dung chặt chẽ. Và bây giờ, Hai Phượng đã làm được điều đó. Ngay cả khi mạch phim chậm lại, do giới thiệu nhân vật, chèn thêm nhịp đập cảm xúc, hoặc chỉ cho Hai Phượng thời gian để liếm vết thương lúc đau…, điều đó là để phục vụ câu chuyện, trong khi phim vẫn giữ được đà tiến về phía trước”.
"Hai Phượng hoàn toàn đáp ứng được yêu cầu giải trí của một bộ phim: kịch bản cô đọng, những pha hành động mạnh mẽ và Ngô Thanh Vân mang đến hiệu ứng cần thiết. Không có tình tiết gì trong phim khiến khán giả cảm thấy bất hợp lý. Những mất mát của Hai Phượng là không thể chối cãi và chiến thắng của cô vào cuối phim là xứng đáng”, ông kết thúc bài viết.

Tác giả: Thành Long

Nguồn tin: Báo Thanh niên

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP