Thể thao

Báo Hàn Quốc kỳ vọng U23 Việt Nam sẽ tạo cơn địa chấn

Nhiều tờ báo Hàn Quốc đã lên tiếng khen ngợi sức mạnh của U23 Việt Nam và nể phục tài cầm quân của HLV Gong Oh Kyun.

Trong lượt đấu cuối cùng vòng bảng giải U23 châu Á, U23 Việt Nam đã xuất sắc có được chiến thắng với tỷ số 2-0 trước U23 Malaysia để giành vé đi tiếp. Đây là lần thứ hai, U23 Việt Nam lọt vào tứ kết giải U23 châu Á trong lịch sử.

U23 Việt Nam xuất sắc vượt qua vòng bảng giải U23 châu Á (Ảnh: Duy Hiếu).

Chứng kiến chiến tích của "Rồng vàng", nhiều tờ báo Hàn Quốc đã lên tiếng khen ngợi. Tờ Nocutnews có bài viết: "U23 Việt Nam cùng U23 Hàn Quốc giành vé tham dự vòng tứ kết giải U23 châu Á".

Trong đó, tác giả kỳ vọng HLV Gong Oh Kyun sẽ tạo nên cơn địa chấn giống như HLV Park Hang Seo cách đây 4 năm. Tờ báo này viết: "U23 Việt Nam đã dễ dàng hạ gục U23 Malaysia với tỷ số 2-0 trong trận đấu cuối cùng vòng bảng để giành vé vào vòng tứ kết.

HLV Gong Oh Kyun mới tiếp quản đội U23 Việt Nam từ tay HLV Park Hang Seo vào tháng trước nhưng ông đã tạo nên nhiều nét đổi mới. U23 Việt Nam lần đầu tiên lọt vào tứ kết sau 4 năm. Trước đó, vào năm 2018, đội bóng của HLV Park Hang Seo đã lọt vào chung kết. Giờ đây, HLV Gong Oh Kyun cũng khởi đầu phép thuật của mình theo cách tương tự".

Tờ MT có bài viết ca ngợi HLV Gong Oh Kyun với tiêu đề: "Sau HLV Park Hang Seo, HLV Gong Oh Kyun nối tiếp phép thuật ở U23 Việt Nam".

U23 Việt Nam lần thứ hai lọt vào tứ kết giải U23 châu Á. Báo Hàn Quốc kỳ vọng đội bóng có thể tạo nên địa chấn như năm 2018 (Ảnh: Duy Hiếu).

Tác giả nhấn mạnh: "Sau khi HLV Park Hang Seo thể hiện phép thuật, tới lượt HLV Gong Oh Kyun. Trước đây, HLV Park làm việc ở bóng đá Việt Nam theo chế độ kiêm nhiệm, khi dẫn dắt cả đội tuyển quốc gia và U23 Việt Nam nhưng giờ đây, nhiệm vụ ở đội U23 đang được dồn lên vai của HLV Gong Oh Kyun.

Trong quá khứ, HLV Park Hang Seo đã thành công cùng đội U23 Việt Nam khi lọt vào tới trận chung kết giải U23 châu Á 2018, bán kết ASIAD 2018 và đồng thời hai lần liên tiếp giành tấm huy chương vàng SEA Games.

HLV Gong Oh Kyun được kỳ vọng lớn sẽ tạo nên những cơn địa chấn như HLV Park Hang Seo. Ông đã dẫn dắt U23 Việt Nam khá tốt ở giải đấu này khi hòa trên thế thắng trước U23 Thái Lan, cầm hòa U23 Hàn Quốc với lợi thế hơn người. Cuối cùng, U23 Việt Nam đã hoàn thành tốt nhiệm vụ khi đánh bại U23 Malaysia với tỷ số 2-0 ở lượt trận cuối.

Nhiều tờ báo Hàn Quốc ca ngợi phép thuật của HLV Gong Oh Kyun (ảnh: Duy Hiếu).

U23 Việt Nam đã lọt vào tứ kết giải U23 châu Á lần thứ hai (lần đầu vào năm 2018). Chẳng ai biết hành trình của họ sẽ tới đâu nhưng những sự mong đợi đã xuất hiện. Ở vòng tứ kết, họ sẽ gặp đội đầu bảng D".

Hôm nay (9/6), lượt trận cuối cùng ở bảng D sẽ diễn ra. U23 Nhật Bản đối đầu với U23 Tajikistan, U23 Saudi Arabia gặp U23 UAE. Hiện tại, U23 Saudi Arabia và U23 Nhật Bản đang tạm dẫn đầu với 4 điểm, U23 UAE xếp ngay sau với 3 điểm, còn U23 Tajikistan chưa có được điểm nào.

Tác giả: H. Long

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP