Trong nước

Bao giờ mưa, nồm ẩm ở miền Bắc mới kết thúc?

Hết ngày 3/4, đợt mưa, nồm ẩm hiện tại sẽ kết thúc sau đó đến khoảng ngày 10/4 thì có khả năng xuất hiện trở lại.

Liên quan đến đợt không khí lạnh gây mưa phùn, mưa sụt sùi kéo dài đang diễn ra ở miền Bắc, trao đổi với phóng viên VOV.VN, ông Nguyễn Văn Hưởng - Trưởng phòng Dự báo Thời tiết (Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia) cho biết: "Hết ngày hôm nay (3/4) tình trạng mưa lạnh, nồm ẩm sẽ kết thúc ở miền Bắc, từ ngày mai trời nắng kéo dài. Đến khoảng ngày 10/4, có khả năng mưa lạnh, mưa phùn xuất hiện trở lại".

Ông Nguyễn Văn Hưởng - Trưởng phòng Dự báo khí hậu Trung tâm Dự báo KTTV Quốc gia

Theo ông Nguyễn Văn Hưởng, hiện tượng mưa phùn, nồm ẩm ở miền Bắc đang diễn ra theo đúng như quy luật các năm. "Thông thường phải hết tháng 4 thì nồm ẩm mới có thể giảm hẳn".

Theo Trung tâm Dự báo KTTV Quốc gia, trong 24h đến 48h tới: Khu vực từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế có nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt với nhiệt độ cao nhất phổ biến 35-37 độ C, có nơi trên 38 độ C; riêng vùng ven biển ngày 3/4 có nắng nóng cục bộ. Độ ẩm tương đối thấp nhất 35-50%.

Khu vực phía Tây Bắc Bộ và khu vực từ Đà Nẵng đến Phú Yên có nắng nóng cục bộ với nhiệt độ cao nhất phổ biến 34-36 độ C, có nơi trên 36 độ C; riêng khu vực phía Tây Bắc Bộ ngày 4/4 có nắng nóng diện rộng với nhiệt độ cao nhất phổ biến 35-37 độ C, có nơi trên 37 độ C. Độ ẩm tương đối thấp nhất 40-55%.

Do ảnh hưởng của nắng nóng kết hợp với độ ẩm trong không khí giảm thấp và gió Tây Nam gây hiệu ứng phơn nên có nguy cơ xảy ra cháy nổ và hỏa hoạn ở khu vực dân cư do nhu cầu sử dụng điện tăng cao và nguy cơ xảy ra cháy rừng. Ngoài ra, nắng nóng còn có thể gây tình trạng mất nước, kiệt sức, đột quỵ do sốc nhiệt đối với cơ thể người khi tiếp xúc lâu với nền nhiệt độ cao./.

Tác giả: Văn Ngân

Nguồn tin: Báo VOV

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP