Du lịch

Bánh xèo chấm nước quả ép phố Yên Phụ

Bánh xèo cô Minh trên phố Yên Phụ, Hà Nội ăn cùng đồ chấm pha từ nước dứa ép hoặc hoa quả theo mùa.

Nằm cuối đường Yên Phụ đoạn rẽ xuống khách sạn Thắng Lợi, quán bánh xèo Nam Bộ cô Minh mới ra Hà Nội được hai năm, làm xôn xao góc phố vắng mỗi độ tan tầm.

Điểm đặc biệt của món bánh xèo ở đây chính là nước chấm. Quán cô Minh dùng nước ép hoa quả theo mùa thay thế giấm để tạo vị chua. Đến quán những mùa quả khác nhau, thực khách có thể thưởng thức nước chấm vị dứa thơm, cam hay chanh leo. Thay vì vị chua gắt, mùi nồng của giấm, nước chấm cô Minh có vị chua dịu, thơm mát của hoa quả tươi đặc trưng.

12071552-10153189992452379-146-4060-6095

Nước chấm dứa đặc biệt của quán.

Khác với bánh xèo miền Trung tráng trong chảo lớn, nhân nằm gọn giữa khổ bánh to bản, bánh xèo ở quán đổ bột trong chảo nhỏ, nhân đầy lòng chảo. Trên hai chiếc bếp lò to có thể tráng cùng lúc 8 chiếc bánh. Cô chủ nhanh tay đổ bột, rắc nhân, đậy vung làm bánh phục vụ khách. Bánh xèo cô Minh có hình dạng và kích thước nhỉnh hơn bánh gối truyền thống.

Vẫn là vỏ bánh xèo mỏng, vàng ươm, giòn tan trong miệng nhưng phần nhân đầy đặn gồm tôm, thịt và giá. Phần thịt là những miếng thịt bò và heo thái miếng to, xào vừa chín tới còn nguyên vị ngọt thơm, thoang thoảng gia vị ướp vừa vặn. Với phiên bản "siêu" nhân, dường như người ăn thỏa mãn hơn với những miếng thịt thái, tôm to vừa.

Chủ quán chia sẻ quán bánh xèo của cô mở đầu tiên ở quê hương Đắk Lắk. Những chiếc bếp than được mang từ Đắk Lắk ra Hà Nội để đảm bảo giữ nguyên hương vị đặc trưng. Bột bánh xèo là bí quyết gia truyền đặc biệt của riêng cô, để tạo nên những chiếc vỏ "có võ" bao gọn lượng nhân lớn mà vẫn mỏng tang, giòn rụm trong miệng.

Untitled-2-3666-1443590322.jpg

Một suất bánh xèo và nem lụi dành cho hai người.

Bánh xèo ở đây bán theo suất (cho một người) gồm 3 chiếc, mẹt rau sống đầy đủ, nước chấm, bánh tráng, dưa góp ăn kèm, giá 42.000 đồng. Suất cho hai người gồm 5 bánh xèo có giá 70.000 đồng. Ngoài bánh xèo, quán còn bán nem lụi, giá 7.000 đồng một chiếc, bán theo suất 6 chiếc.

Bánh xèo cô Minh đối diện số nhà 166 Yên Phụ, mở cửa từ 11 giờ trưa tới 10 giờ tối. Chỗ gửi xe thuận tiện ngay trên vỉa hè cạnh quán.

Tác giả bài viết: Như Bình

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP