Nhân ái

Bánh xe tải nghiệt ngã cướp đi ước mơ của nữ sinh lớp 12

"Em có cơ hội trở thành cô giáo được nữa không", Phương níu tay tôi hỏi khi em đang nằm trên giường bệnh sau vụ tai nạn kinh hoàng, khiến em mất đi chân trái và dập nát toàn bộ khung chậu.

Gương mặt hốc hác, suy sụp sau những đêm trắng, chị Nguyễn Thị Thanh Hương đau đớn kể lại:

"Hôm đó nghe tin con bị xe tải đâm phải, vợ chồng em không còn hồn vía gì nữa. Em vừa chạy vừa cầu trời khấn phật phù hộ cho con bé. Chạy đến bệnh viện huyện, khi nhìn thấy cháu mê man bất tỉnh, khắp người đầy máu, em đã không thể chịu đựng nổi. Sao ông trời lại nỡ đầy đọa con bé như thế chứ".

Cú tai nạn kinh hoàng trên đường đến trường, đã khiến nữ sinh lớp 12 đối diện với những giây phút "thập tử nhất sinh".

Trước đó, ngày 13/9, trên đường đến trường, con gái chị Hương, nữ sinh Hoàng Mai Phương (17 tuổi, trú tại thôn Quán Trạch, xã Liên Nghĩa, huyện Văn Giang, tỉnh Hưng Yên) đang học lớp 12 A1 trường PTTH Dương Quảng Hàm (Văn Giang, Hưng Yên) không may xảy ra va chạm với một xe tải đi cùng chiều, khiến cho Phương cùng với chiếc xe đạp điện đổ vật ra đường. Tài xế xe tải đã không kịp xử lý, dẫn đến nửa thân dưới của nữ sinh 17 tuổi nằm trọn dưới bánh xe oan nghiệt…

Ngay sau khi sơ cứu ở Trung tâm y tế huyện Văn Giang, Mai Phương được các bác sĩ chuyển khẩn cấp tới Bệnh viện Trung ương Quân đội 108. Sau hơn 1 tháng chữa trị ở khoa Hồi sức tích cực, Mai Phương đã hồi tỉnh sau nhiều ngày hôn mê.

Nhưng cú tai nạn kinh hoàng đã vĩnh viễn lấy đi của em cái chân trái, cùng toàn bộ khung chậu bị vỡ nát... Hiện Mai Phương đã được chuyển sang khoa Chấn thương chỉnh hình tổng hợp tiếp tục điều trị.

Bánh xe tải oan nghiệt đã khiến thiếu nữ 17 tuổi vĩnh viễn mất đi chân trái, tử cung, buồng trứng…, bàng quang cũng phải cắt bỏ.

Vụ tai nạn thương tâm dường như đã khép lại ước mơ được đứng trên bục giảng của nữ sinh 11 năm là học sinh giỏi đầy hoài bão này.

Đưa tay gạt nước mắt, chị Hương cho biết, theo xe cấp cứu đưa con gái lên Hà Nội, trong người 2 vợ chồng chị chỉ có vỏn vẹn 5 triệu đồng vay nóng hàng xóm. Gần 2 tháng trời ròng rã cùng con nơi bệnh viện, đôi vợ chồng thuần nông thay nhau, người ở lại trông con, người thì chạy đôn chạy đáo vay mượn khắp nơi.

Chị Hương kể, sống ở vùng quê nghèo, thu nhập của gia đình chị Hương chỉ biết trông chờ vào 4 sào ổi và tiền công dọn vệ sinh chung cư 4 triệu/tháng của chị Hương. Để lo cho 3 đứa con ăn học, và hy vọng thoát khỏi cảnh nghèo túng năm 2019 vợ chồng chị Hương đánh liều cầm cố sổ đỏ vay ngân hàng 200 triệu đồng để "đầu tư" trồng trọt và chăn nuôi.

Nhưng, không thể ngờ đúng lúc đại dịch Covid-19 hoành hành…, khiến tính toán của đôi vợ chồng nghèo thất bại. Nợ cũ chưa trả nổi đồng nào, thì con gái bất ngờ gặp nạn "thập tử nhất sinh", chị Hương lại buộc phải gõ cửa vay mượn khắp nơi hơn 200 triệu đồng nữa.

Theo chị Hương, người gây tai nạn chỉ là lái xe thuê, hoàn cảnh gia đình cũng khó khăn, nên sau khi tai nạn xảy ra họ mới chỉ hỗ trợ gia đình chị 60 triệu đồng để cùng trang trải viện phí. Vụ việc đã được công an thụ lý và đang giải quyết theo pháp luật.

Sau gần 2 tháng cùng con nơi bệnh viện, chị Hương đã phải vay hơn 200 triệu đồng.

Trao đổi với phóng viên, bác sĩ Nguyễn Thanh Cường, Khoa Hồi sức Tích cực, Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 cho biết:

"Bệnh nhân Phương nhập viện trong tình trạng sốc mất máu, tổn thương phức tạp. Ngay lập tức bệnh viện đã tiến hành hội chẩn đa chuyên khoa gồm khoa ngoại tiêu hóa, ngoại tiết niệu, sản khoa, chấn thương chỉnh hình… Sau phẫu thuật, tình trạng bệnh nhân tạm ổn định, nhưng do tổn thương quá nặng, nên bệnh nhân còn phải phẫu thuật nhiều lần nữa để cắt lọc các cấu trúc hoại tử, tiên lượng rất nặng…".

Gương mặt hằn rõ sự đau đớn đến tột cùng của người mẹ nghèo khó.

Trong khi con gái còn phải chữa trị lâu dài, tốn kém thì gia đình đã lâm vào cơn bĩ cực.

Bác sĩ Nguyễn Văn Lượng, khoa Chấn thương chỉnh hình tổng hợp ái ngại chia sẻ: "Lúc tiếp nhận Phương từ khoa Hồi sức tích cực chúng tôi vô cùng đau lòng. Một nữ sinh trẻ đang học lớp 12, còn cả một tương lai phơi phới phía trước mà gặp phải quá nhiều thương tổn nghiêm trọng. Phương đã trải qua rất nhiều ca phẫu thuật, để có được như ngày hôm nay có thể nói đây là một kỳ tích".

Nhưng cũng mới chỉ là giai đoạn ban đầu, chặng đường phía trước của Phương vẫn còn rất dài và gian nan vô cùng. Dù đã tạm ổn định, nhưng tai nạn đã khiến cô gái 17 tuổi phải cắt bỏ hoàn toàn chân trái. Tử cung, buồng trứng, bàng quang cũng không giữ lại được... Phương phải sử dụng hậu môn nhân tạo đến suốt đời. Chi phí điều trị cho Phương trong quá trình phục hồi sẽ là một số tiền rất lớn...

11 năm liên tiếp đạt học sinh giỏi, Phương từng đạt giải nhì cuộc thi học sinh giỏi văn cấp tỉnh vào năm học lớp 9. Em dự định sẽ dự thi ngành sư phạm, Phương luôn ước mơ được trở thành cô giáo dạy văn. Đôi mắt rưng rưng em níu lấy tay chúng tôi khẽ hỏi: "Em có cơ hội trở thành cô giáo được nữa không".

Mọi sự ủng hộ, giúp đỡ xin gửi về:Chị Nguyễn Thị Thanh Hương (mẹ bệnh nhân Phương)

Địa chỉ: Thôn Quán Trạch, xã Liên Nghĩa, huyện Văn Giang, tỉnh Hưng Yên

ĐT: 0971844375

Hiện Phương đang điều trị tại khoa Chấn thương chỉnh hình tổng hợp, Bệnh viện Trung ương Quân đội 108

ĐT: 0973149977 (chị Đinh Thị Phương, Ban CTXH- Bệnh viện TWQĐ 108).

Tác giả: Hương Hồng

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP