Du lịch

Bánh áp chao Cao Bằng dân dã mà độ ngon thì dư sức níu chân du khách

Đến với Cao Bằng, có một món quà vặt mà người dân nơi đây luôn rất tự hào và luôn muốn giới thiệu đến khách du lịch từ phương xa: món bánh áp chao.

Gọi là quà vặt dân dã vì nguyên liệu để làm món bánh này không quá cầu kỳ.

Đầu tiên, phần vỏ bánh sẽ được làm từ hỗn hợp bột gạo nếp và gạo tẻ. Sau đó được đem đi ủ khoảng 3-4 giờ, rồi trộn thêm khoai môn bào sợi giúp hương vị bánh thêm thơm thơm bùi bùi mà không bị ngấy.

Ảnh: Internet

Tiếp đến là phần nhân. Không giống bánh rán mặn ở vùng xuôi có nhân là thịt băm, mộc nhĩ và miến, bánh áp chao ở Cao Bằng có phần nhân là thịt vịt. Thịt sẽ được làm sạch, sơ chế lọc hết xương và da rồi đem tẩm ướp gia vị, cắt thành miếng nhỏ.

Ảnh: Internet

Sau cùng, người ta sẽ cắt bột ra từng miếng, đặt phần nhân thịt thấm gia vị vào giữa rồi ép bánh lại, thả vào chảo dầu sôi, đảo qua lại cho tới khi bánh chín vàng ruộm thì vớt ra, để ráo mỡ là đã xong thành phẩm.

Ảnh: Internet

Người sành ăn hay bảo bánh áp chao ngon là nhờ thịt vịt. Nhưng ngày nay để có thể phục vụ nhu cầu của du khách, bánh áp chao còn có thêm phiên bản thịt heo thơm ngon.

Ảnh: Internet

Khi ăn, bánh được cắt thành từng miếng nhỏ vừa ăn. Bánh phải ăn nóng, khi ăn thì kèm với nước mắm chua ngọt, rau thơm, đu đủ bào sợi mỏng là đủ để cảm nhận được hương vị thơm ngon đặc trưng của món bánh này.

Tác giả: NGUYÊN NGUYÊN (Tổng hợp)

Nguồn tin: Báo VTC News

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP