Pháp luật

Băng trộm gia đình thực hiện trót lọt 32 vụ từ Đồng Nai đến Đà Nẵng

7 năm trước, Nghệ cùng một số thanh niên lập thành băng cướp, tung hoành từ Đồng Nai đến Đà Nẵng. Sau khi thực hiện trót lọt 32 vụ trộm cắp, thấy đồng bọn lần lượt bị bắt, hắn đã "cao chạy xa bay".

Ngày 22/5, TAND TP.Đà Nẵng tuyên phạt Nguyễn Văn Nghệ (SN 1977), trú tại Đồng Nai), 16 năm tù giam về tội Trộm cắp tài sản.

Theo cáo trạng, năm 2009, Nghệ cùng 2 người em là Nguyễn Văn Tĩnh (SN 1979) và Nguyễn Văn Huân (SN 1986), cùng 5 người khác thành lập một nhóm trộm có tổ chức liên tỉnh. Chúng thuê hẳn một chiếc xe tải để làm phương tiện gây án.

Cả nhóm điều khiển xe tải từ Đồng Nai đến các tỉnh từ Bình Thuận, Quảng Nam, các tỉnh Tây Nguyên, Quảng Ngãi và TP.Đà Nẵng. Nghệ cùng đồng bọn tiếp cận các cửa hàng vật liệu xây dựng, lợi dụng thời cơ nửa đêm cho bốc hết tất cả tài sản tại những nơi này mang bán.

Nghệ trong phiên tòa sơ thẩm

Nghệ khai, trong suốt thời gian hoạt động, nhóm đã thực hiện tổng cộng 32 vụ với số tiền bất chính gần 857 triệu đồng.

Tối khuya 24/11/2009, trong khi đang thực hiện một vụ trộm tại quận Cẩm Lệ thì nhóm này bị bắt quả tang. Riêng Nghệ và Tĩnh trốn thoát. Cả 2 bị truy nã toàn quốc. Tĩnh sa lưới vào năm 2014.

Riêng Nghệ vào tỉnh Đồng Nai trốn, sau đó kết hôn với một người phụ nữ ở đây và có 2 đứa con. Vào cuối năm 2016, hành tung của Nghệ bị phát hiện. Đối tượng trốn nã đã bị bắt giữ ngay sau đó.

Trong phiên tòa, Nghệ và gia đình khắc phục sự cố 10 triệu đồng. Nghệ cho biết rất hối hận, mong muốn nhận được sự khoan hồng của pháp luật, để sớm trở về nuôi 2 con còn nhỏ.

Sau khi xem xét các tình tiết tăng nặng, giảm nhẹ, Tòa quyết định tuyên phạt mức án trên.

Tác giả: Huy Cường - Nhâm Thân

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP