Thế giới

Băng nhóm ẩu đả đẫm máu trong nhà tù, ít nhất 28 người chết

Một vụ ẩu đả đẫm máu giữa các băng nhóm đối đầu đã xảy ra bên trong một nhà tù tại Mexico hôm 6/7 khiến ít nhất 28 tù nhân thiệt mạng và 3 người khác bị thương.

Cảnh sát chống bạo loạn được huy động tới nhà tù ở thành phố Acapulco hôm 6/7 (Ảnh: Reuters)

Theo CBS, vụ ẩu đả giữa các phạm nhân đã xảy ra bên trong một nhà tù ở Acapulco, thành phố lớn nhất của bang Guerrero, Mexico hôm 6/7. Guerrero cũng là một trong những “điểm nóng” về tình hình bất ổn tại Mexico.

Theo ông Robert Alvarez Heredia, người phát ngôn của lực lượng an ninh bang Guerrero, vụ ẩu đả xảy ra vào khoảng 4 giờ sáng. Lực lượng an ninh sau đó đã kiểm soát được tình hình và bắt đầu phát hiện thi thể các nạn nhân tại trong khu bếp, khu buồng giam và một số khu vực khác bên trong nhà tù.

Giới chức địa phương ban đầu đưa ra con số phạm nhân thiệt mạng là 5 người. Tuy nhiên, sau khi phát hiện thêm các thi thể khác nằm rải rác khắp nhà tù, số người thiệt mạng nâng lên con số 28. Ngoài ra, còn có 3 người khác bị thương sau vụ ẩu đả.

“Vụ ẩu đả bắt đầu từ sự bất đồng kéo dài giữa các băng nhóm đối địch bên trong nhà tù”, ông Heredia cho biết.

Theo cảnh sát Mexico, hiện nhà tù ở thành phố Acapulco đang giam giữ hơn 2.000 phạm nhân. Nhà tù này đã bị quá tải 30% khi thiết kế ban đầu chỉ chứa khoảng 1.600 phạm nhân.

Một số nguồn tin cho biết đã xảy ra một vụ đấu súng trong tù, song giới chức địa phương nói rằng thương vong xảy ra do các tù nhân sử dụng vũ khí tự chế. Thống đốc bang Guerero cho biết một cuộc điều tra sẽ được tiến hành nhằm xác định trách nhiệm của ban lãnh đạo nhà tù và các quản giáo.

Tình trạng bạo lực tại Mexico đã tăng mạnh trong những tháng gần đây. Số vụ giết người đã tăng lên gần 30% trong 5 tháng đầu năm 2017 và các cuộc điều tra về cáo buộc giết người đã chạm mức kỷ lục trong tháng 5.

Tác giả: Thành Đạt

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP