Tin địa phương

Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 thành phố Cần Thơ họp khẩn

Chiều tối ngày 29/12, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 thành phố Cần Thơ tổ chức cuộc họp khẩn để kịp thời đề ra các giải pháp ứng phó với những diễn biến khó lường của dịch bệnh Covid -19.

Theo Sở Y tế Cần Thơ, đối với trường hợp F1 liên quan đến bệnh nhân 1440 là tài xế xe 7 chỗ số 67A - 15751, trường hợp này đã được cách ly tại Sóc Trăng và có kết quả xét nghiệm âm tính. Trong quá trình di chuyển, tài xế này có đến huyện Thới Lai và ngủ lại 1 đêm. Ngành y tế đã xác minh được 5 trường hợp F2 tại Cần Thơ và khoảng hơn 640 trường hợp F3.

Ông Trần Việt Trường - Chủ tịch UBND thành phố Cần Thơ phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp chiều nay 29/12.

Hiện, tài xế đã có kết quả xét nghiệm lần 1 âm tính với SARS-CoV-2, do đó các trường hợp F2, F3 được yêu cầu theo dõi sức khỏe tại nhà theo quy định. Riêng đối với trường hợp F1 là tài xế xe 16 chỗ số 53N-7649, trường hợp này đã được cách ly tại thành phố Hồ Chí Minh và có kết quả xét nghiệm âm tính. Theo lời khai của tài xế, có 2 người xuống xe tại Cầu Hưng Lợi, thành phố Cần Thơ đi về hướng Cái Tắc (Hậu Giang) và Ô Môn, tuy nhiên đến nay vẫn chưa tìm được.

Sở Y tế đã và đang phối hợp với Sở Y tế Hậu Giang, đồng thời chỉ đạo các đơn vị y tế tại quận Ô Môn quyết liệt rà soát và vận động người dân tự nguyện thông báo về các trường hợp này.

Trước những diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, đặc biệt là các trường hợp nhập cảnh trái phép qua các đường mòn, lối mở trên suốt tuyến biên giới gây nguy cơ lây nhiễm và bùng phát dịch trong cộng đồng, thành phố luôn quyết liệt không lơ là, chủ quan; kiên định với chiến lược chống dịch đã đề ra (ngăn chặn, phát hiện, cách ly, khoanh vùng, dập dịch); phát hiện sớm những ca nhiễm trong cộng đồng (nếu có) và triển khai ngay các biện pháp cách ly, khoanh vùng, dập dịch, không để dịch lây lan, nhất là trong mùa lễ hội sắp đến.

Đại tá Lương Văn Bền - Phó Giám đốc Công an thành phố Cần Thơ, phát biểu tại cuộc họp Ban Chỉ đạo ngày 29/12.

Tại cuộc họp Ban chỉ đạo, ông Trần Việt Trường - Chủ tịch UBND thành phố đề nghị các sở, ban ngành có liên quan tăng cường hơn nữa công tác phối hợp, thực hiện việc rà soát người dân về từ địa phương khác đến lưu trú trên địa bàn. Đặc biệt, đối với ngành Y tế, phải phối hợp các ngành chức năng tăng cường công tác truy vết, rà soát các trường hợp liên quan đến bệnh nhân Covid-19, các cơ sở y tế tăng cường năng lực xét nghiệm, năng lực điều trị, chuẩn bị vật tư, hóa chất, trang thiết bị, nhân lực, đảm bảo sẵn sàng cho các tình huống xảy ra. Tổ chức tập huấn hướng dẫn chẩn đoán, điều trị...

Ông Trần Việt Trường nói: “Tôi đề nghị công an thành phố phối hợp chặt với Bộ Chỉ huy Quân sự, Sở y tế và UBND các quận, huyện tăng cường thực hiện việc rà soát người dân từ địa phương khác lưu trú trên địa bàn của thành phố. Đặc biệt là đối với các trường hợp nhập cảnh trái phép qua đường biên giới để có thể truy vết các trường hợp liên quan đến các bệnh nhân dương tính trên địa bàn của thành phố.

Việc này, cần phải làm quyết liệt không được chủ quan. Thực hiện nghiêm túc yêu cầu “5K” (Khẩu trang - Khử khuẩn - Khoảng cách - Không tập trung - Khai báo y tế) trong trường học; nhắc nhở các phụ huynh học sinh đưa đón con em mình phải thực hiện tốt “5K”, nhất là việc đeo khẩu trang khi đưa đón con em đi học hằng ngày”./.

Tác giả: Thanh Tú

Nguồn tin: vov.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP