Đẹp

Bác sĩ da liễu nổi tiếng chia sẻ về việc chống lão hoá mà cả tuổi 20 đến trên 50 đều nên biết

Ở mỗi độ tuổi tình trạng da của chúng ta sẽ khác nhau, kéo theo cách chăm sóc và bảo vệ da cũng cần có sự thay đổi.

Chống lão hóa không đơn thuần là cố gắng trông "trẻ" hơn khi bạn già đi. Dù ở bất cứ độ tuổi nào làn da cũng cần được chống lão hóa. Tuy nhiên khi bạn ở độ tuổi U50 thì không thể áp dụng các cách như đối với làn da U20 được, đó là điều chắc chắn. Do đó, để có cách chống lão hóa phù hợp nhất cho làn da của mình, các bác sĩ da liễu đã đưa ra những điểm đặc biệt phải ghi nhớ dưới đây:

Dưới 20 tuổi: Sử dụng kem chống nắng mỗi ngày

Nếu có một thói quen làm đẹp nào tất cả mọi người đều nên có thì đó chính là việc sử dụng kem chống nắng mỗi ngày. Theo bác sĩ Elizabeth Hale – hiện đang công tác tại Trung tâm Y tế Langone, đại học New York, đồng thời là người đã có gần 20 năm kinh nghiệm trong ngành - chia sẻ rằng thói quen chống nắng từ khi còn trẻ có thể đem lại kết quả bất ngờ cho làn da của bạn về lâu về dài.

"Nếu hồi nhỏ bạn tiếp xúc quá nhiều với ánh nắng mặt trời thì 1 vết cháy nắng nhỏ cũng làm tăng gấp đôi nguy cơ phát triển khối u ác tính sau này". Bác sĩ Hale cho rằng 90% dấu hiệu lão hóa sớm có thể nhìn thấy được là do phơi nhiễm quá mức dưới ánh nắng mặt trời. Do đó, bạn hãy sử dụng kem chống nắng hằng ngày ngay từ độ tuổi thiếu niên để giữ cho mình diện mạo trẻ trung sau này.

Trong độ tuổi 20: Chăm sóc da toàn diện

Trong suốt những năm 20, mối quan tâm lớn nhất của chúng ta là kiểm soát mụn trứng cá và phòng ngừa lão hóa. Bởi thế, lời khuyên dành cho chị em chúng mình trong độ tuổi này là luôn rửa mặt 2 lần mỗi ngày và tập trung vào việc dưỡng ẩm cho da. "Hãy đảm bảo làn da của bạn luôn luôn được dưỡng ẩm - cả khuôn mặt và toàn thân - để tạo nên hàng rào khỏe mạnh, hạn chế da bị khô dẫn đến kích ứng" - bác sĩ Vivan Bucay, chủ phòng khám cùng tên và đã có 27 năm kinh nghiệm trong nghề, chia sẻ.

Việc kiểm tra da thường xuyên là cần thiết, không ngoại trừ bất kỳ độ tuổi nào ngay cả khi bạn còn trẻ. "Nếu bạn thấy bất kỳ điều gì bất thường trên da, hãy đến gặp bác sĩ da liễu để được thăm khám chính xác nhất" - Bác sĩ Bucay nói thêm. "Google không thể thay thế bác sĩ da liễu, và Google cũng chẳng được chứng nhận bởi hội đồng y khoa nào cả".

Phụ nữ trong độ tuổi 30 và 40: Dùng retinol mỗi ngày

Lời khuyên cho người ở độ tuổi này là sử dụng retinol mỗi ngày và nên cân bằng chế độ ăn hợp lý. Bác sĩ Marguerite Germain, chủ phòng khám Germain Dermatology chia sẻ: "Một số người cho rằng nên ngưng sử dụng retinol vào mùa hè vì sẽ làm tăng độ nhạy cảm của da dưới ánh nắng mặt trời, tuy nhiên sự thực là họ nên sử dụng quanh năm để thấy được hiệu quả rõ rệt nhất".

Hơn nữa, bác sĩ Germain khuyến khích bạn nên cân đối chế độ ăn uống của mình khi đã bước vào độ tuổi 30, 40. "Các loại thực phẩm bạn tiếp nhận vào cơ thể có ảnh hưởng rất lớn đến làn da. Chế độ ăn giảm thiểu đường, muối và các chế phẩm từ sữa sẽ giúp cải thiện làn da đáng kể".

Phụ nữ sau 50 tuổi: Dưỡng ẩm

"Ở độ tuổi này, hãy đảm bảo làn da của bạn luôn được dưỡng ẩm đầy đủ. Các loại kem dưỡng ẩm với thành phần giàu chất chống oxy hóa và axit hyaluronic nên được sử dụng đều đặn 2 lần mỗi ngày". - Bác sĩ Germain chia sẻ. Ngoài ra, bác sĩ cũng nói bất cứ ai trên 50 tuổi cũng nên sử dụng thêm sản phẩm dưỡng da có chứa axit glycolic vì chúng sẽ giúp thúc đẩy quá trình tái tạo, loại bỏ phần tế bào chết mà không làm da bị khô ráp. "Nó sẽ loại bỏ phần da chết thô ráp sần sùi, đem lại làn da sáng khỏe và trẻ trung hơn".

Tác giả: MH

Nguồn tin: helino.ttvn.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP