Trong nước

Bắc Bộ mưa lớn diện rộng, đề phòng ngập lụt ở các khu đô thị

Bắc Bộ đón đợt mưa lớn diện rộng, thời gian mưa lớn tập trung vào chiều tối và đêm, đề phòng mưa với cường độ lớn trong thời gian ngắn gây ngập úng tại khu đô thị.

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia, đêm qua (12/6), Bắc Bộ và Thanh Hóa mưa rào và dông, cục bộ mưa to đến rất to. Lượng mưa tính từ 19h ngày 12/6 đến 3h ngày 13/6 có nơi trên 70 mm như: Yên Định (Hà Giang) 111 mm, Đồng Lạc (Bắc Kạn) 113 mm, Minh Quang (Vĩnh Phúc) 108.9 mm, Đoan Hùng (Phú Thọ) 78.6 mm…

Từ 13/6 đến hết đêm 14/6, Bắc Bộ và Thanh Hóa có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và rải rác dông, thời gian mưa lớn tập trung vào chiều tối và đêm. Từ 15/6 mưa lớn giảm dần.

Bắc Bộ đón đợt mưa lớn diện rộng, đề phòng ngập lụt ở các khu đô thị. (Ảnh: Minh Đức)

Mưa dông diện rộng và mưa lớn cục bộ ở Bắc Bộ và Thanh Hóa khả năng còn kéo dài đến khoảng ngày 16-17/6.

Trong đó, ngày 15/6, khu vực này mưa rào và dông, cục bộ mưa vừa, mưa to; từ 16-17/6 mưa rào và dông rải rác, cục bộ mưa vừa, mưa to (tập trung ở vùng núi và trung du Bắc Bộ vào chiều tối và đêm).

Cảnh báo cấp độ rủi ro thiên tai do mưa lớn, lốc, sét, mưa đá: Cấp 1.5.

Cơ quan khí tượng cảnh báo lũ quét, sạt lở đất tại vùng núi và ngập úng tại các khu vực trũng, thấp; đề phòng mưa với cường độ lớn trong một thời gian ngắn gây ngập úng tại các khu đô thị. Trong mưa dông có thể xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Trung Bộ duy trì hình thái nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt trong nhiều ngày tới. Trong những ngày nắng nóng, vào chiều tối ở vùng núi Trung Bộ nguy cơ xuất hiện mưa dông kèm lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Tây Nguyên và Nam Bộ chiều tối và tối từ 14/6 đến 22/6 mưa rào rải rác và có nơi có dông, ngày nắng.

Cảnh báo thời tiết nguy hiểm trên biển, Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia cho biết, ngày và đêm 13/6, vùng biển từ Cà Mau đến Kiên Giang, vịnh Thái Lan, khu vực Bắc và giữa Biển Đông (bao gồm vùng biển quần đảo Hoàng Sa) mưa rào và dông mạnh. Trong mưa dông khả năng xảy ra lốc xoáy và gió giật mạnh cấp 6-7.

Ngày và đêm 13/6, vùng biển giữa Biển Đông và vùng biển phía Đông của khu vực Bắc Biển Đông gió Tây Nam mạnh cấp 5, có lúc cấp 6, giật cấp 7, sóng biển cao từ 2-3,5 m, biển động. Từ 14/6 gió giảm dần.

Tác giả: NGUYỄN HUỆ

Nguồn tin: vtc.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP