Xã hội

Ba người thương vong khi mở nắp hầm tàu cá

Công an thị xã La Gi cho biết, CQĐT đã phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ khám nghiệm hiện trường, thu thập chứng cứ để điều tra nguyên nhân 3 lao động trên một tàu cá thương vong sau khi mở nắp hầm cá.

Vụ việc xảy ra vào chiều 28/6, tại cảng cá La Gi (phường Phước Lộc, thị xã La Gi, Bình Thuận). Tàu cá BTh 96139TS cập cảng La Gi sau chuyến ra khơi khoảng 2 tuần. Khi 3 thành viên của tàu xuống hầm chứa cá thì bất ngờ gặp nạn, nghi bị ngạt khí. Vụ việc làm 1 tàu công và 1 thuyền viên tử vong, 1 thuyền viên khác nguy kịch được chuyển viện vào TP Hồ Chí Minh.

Tàu cá có 3 lao động vừa gặp nạn.

Sau khi phát hiện vụ việc, một số thuyền viên còn lại xuống cứu 3 nạn nhân đưa lên, sơ cứu và đưa đi cấp cứu nhưng 2 người đã tử vong là tàu công N.TB (SN 1989) và thuyền viên T.V.H (đều là dân địa phương), 1 thuyền viên còn lại nguy kịch.

Nắp hầm cá, nơi các lao động vừa xuống thì gặp nạn, nghi do ngạt khí.

Cơ quan CSĐT Công an thị xã La Gi, Bình Thuận đã đến khám nghiệm hiện trường để điều tra vụ việc và trưng cầu khám nghiệm tử thi để xác định nguyên nhân tử vong và đến tối cùng ngày đã phối hợp Phòng Kỹ thuật hình sự Công an tỉnh Bình Thuận đến hiện trường thu thập các mẫu chất để điều tra làm rõ.

Theo một số ngư dân, hầm chứa cá sau chuyến đi biển dài ngày có khí và hơi nóng, phải xử lý đúng cách trước khi xuống hầm mới an toàn.

Tác giả: Như Ý

Nguồn tin: Báo Công an Nhân dân

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP