Du lịch

Ba ngọn núi đẹp nhất thành phố biển Đà Nẵng

Đà Nẵng được biết đến là thành phố có bãi biển đẹp nhất hành tinh, nhưng bên cạnh đó, thành phố này còn rất nổi tiếng bởi ba ngọn núi thu hút hàng triệu lượt khách du lịch khám phá mỗi năm.

Núi Thần Tài được thiết kế như một khu du lịch nghỉ đưỡng đẳng cấp

Núi Thần Tài

Núi Thần Tài nằm tại khu bảo tồn thiên nhiên Bà Nà Núi Chúa là dãy núi đẹp nhất Đà Nẵng, cách trung tâm 20km đi về phía Tây. Du khách khi đến đây sẽ được tận hưởng khí hậu ôn hòa với bốn mùa xuân - hạ - thu - đông trong một ngày. Cảnh sắc thiên nhiên xanh mát quanh năm với những cánh rừng nguyên sinh bạt ngàn.

Đến Núi Thần Tài mùa nào trong năm, du khách cũng tìm thấy được sự thư thái, bình yên đến nao lòng nhờ thiên nhiên ưu ái ban tặng. Đặc biệt, tại đây, du khách còn có cơ hội trải nghiệm các hoạt động thư giãn nghỉ dưỡng mới lạ với hệ thống các sản phẩm dịch vụ gần gũi thiên nhiên của Công viên suối khoáng nóng Núi Thần Tài như tắm khoáng nóng, tắm Onsen…

Lần đầu tiên, tại Việt Nam, công viên nước khoáng lớn nhất được xây dựng trên núi như thể hiện một đẳng cấp mới về du lịch. Dưới bàn tay của những nhà kiến tạo, tinh úy của thiên nhiên được phát huy tối đa để phục vụ nhu cầu nghỉ dưỡng, giải trí của con người.

Du lịch Núi Thần Tài không chỉ đem đến chuyến tham quan mới mẻ, mà còn giúp bổ sung năng lượng, cải thiện tinh thần sang khoái cho du khách sau những ngày làm việc căng thẳng.

Trải nghiệm dịch vụ nghỉ dưỡng cao cấp tại núi Thần Tài

Núi Sơn Trà

Bán đảo Sơn Trà còn có tên là núi Tiên Sa, gắn liền với truyền thuyết cảnh đẹp nơi đây đã quyến rũ các nàng tiên trên trời giáng trần xuống đây để vui chơi và thưởng ngoạn. Với ba mặt giáp biển, mặt còn lại giáp đô thị, Sơn Trà là tổng hòa của hệ sinh thái rừng tự nhiên gắn liền biển duy nhất ở Việt Nam. Xa xưa, Sơn Trà là đảo nổi với 3 ngọn núi. Dòng nước biển chảy ven bờ theo thời gian đã mang phù sa bồi đắp 3 ngọn núi này thành doi đất chạy từ đất liền ra đảo, hình thành bán đảo.

Tại đây, du khách không những được chiêm ngưỡng vẻ đẹp toàn cảnh của thành phố biển Đà Nẵng từ trên cao mà còn được thưởng ngoạn cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ, núi biển hài hòa. Đặc biệt, du khách còn có cơ hội tham quan chùa Linh Ứng - một trong những ngôi chùa linh thiêng và có vị trí địa lý đắc địa nhất tại Việt Nam.

Núi Ngũ Hành Sơn

Quần thể thắng cảnh Ngũ Hành Sơn nằm trên địa phận xã Hòa Hải, huyện Hòa Vang, nay là phường Hòa Hải, quận Ngũ Hành Sơn, cách trung tâm thành phố Đà Nẵng 8km về phía Đông Nam. Những núi đá vôi nằm rải rác trên diện tích khoảng 2km2, gồm: Kim Sơn, Mộc Sơn, Thổ Sơn, Thủy Sơn và Hỏa Sơn. Mỗi ngọn núi có một vẻ đẹp riêng về hình dáng, vị trí, chất liệu đá, về hang động, chùa chiền bên trong.

Du khách khám phá quần thể núi Ngũ Hành Sơn như lạc vào thế giới của các bộ phim cổ trang với các hang động, núi đá trập trùng, bí hiểm.

Tác giả: VPMT

Nguồn tin: Báo Giao thông

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP