Trong nước

Ba học sinh tử nạn tại khu vực biển cấm tắm

Sau gần 2 ngày nỗ lực của lực lượng tìm kiếm 3 học sinh mất tích khi tắm biển ở xã Hải Lý, huyện Hải Hậu. Vào sáng nay, thi thể của 2 học sinh xấu còn lại cũng đã được tìm thấy và bàn giao cho gia đình về quê an táng.

3 học sinh mất tích: Hàng chục tàu thuyền tìm kiếm vô vọng suốt đêm
3 nam sinh lớp 11 mất tích khi tắm biển ở Nam Định

Vào khoảng 4h sáng ngày 10/5, gia đình của em Lê Thanh Tuấn được thông báo đã tìm thấy thi thể em tại vùng biển thuộc thị trấn Quất Lâm, huyện Giao Thủy, cách khu vực 3 học sinh bị sóng cuốn mất tích khoảng 10 km. Đến 9h15’ sáng cùng ngày, thi thể của em Hoàng Khánh Tùng cũng được đội tìm kiếm tìm thấy ở ven bờ, tại khu vực cách nhà thờ đổ, xã Hải Lý khoảng 700m.


Khu vực biển xã Hải Lý, nơi 3 học sinh tắm biển bị sóng cuốn mất tích

Sau đấy, chính quyền địa phương cũng đã bàn giao thi thể của 2 học sinh này lại cho gia đình đưa về quê an táng theo phong tục địa phương.

Ông Trần Văn Lung, Hiệu trưởng Trường THPT Tô Hiến Thành cho biết, sự việc đau lòng trên thật sự là nỗi mất mát quá lớn, không gì có thể bù đắp được với gia đình các học sinh và nhà trường. Đây là bài học rất lớn trong việc quản lý phối hợp giữa nhà trường, phụ huynh và chính quyền địa phương.

Để chia sẻ nỗi mất mát, đồng thời động viên và hỗ trợ trong công tác tìm kiếm ngoài số tiền 3 triệu đồng hỗ trợ từ Sở GD-ĐT tỉnh Nam Định, các cấp chính quyền tỉnh Nam Định cũng hỗ trợ thêm với gia đình 3 học sinh hơn 10 triệu đồng.


Biển cảnh báo "cấm tắm biển" trên biển xã Hải Lý

Được biết, khu vực 3 học sinh mất tích khi tắm biển là khu vực nước biển lấn, khu vực này có một ngôi nhà thờ, trước đây nằm trong đê quốc gia. Tuy nhiên, do quá trình biển tiến, dần ngoạm sâu vào đất liền. Cách nay ít năm, tỉnh Nam Định đã phải di dời dân ở khu vực này vào trong, đồng thời đắp một đoạn đê mới lùi sâu vào trong đất liền. Thời gian gần đây khu vực này liên tục có sóng to, gió lơn nên một số bờ kè bị sạt lở và tạo ra những vũng sâu ven bờ biển. Phía UBND xã Hải Lý cũng đã cắm biển báo "cấm tắm biển" nhưng nhiều người, nhất là các em học sinh, vẫn không ngại nguy hiểm khi tắm ở khu vực này.

Tác giả bài viết: Đức Văn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP