Du lịch

Ba điểm vui lễ trong thành phố cho giới trẻ Sài thành

Nếu không đi biển hay leo núi vào dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5, các bạn trẻ ở Sài Gòn vẫn có rất nhiều địa điểm thú vị ngay trong thành phố để thư giãn và trải nghiệm.

Đến dịp lễ, Sài Gòn luôn vắng hơn ngày thường, nhờ vậy bạn có thể tận hưởng những ngày nghỉ theo cách riêng của mình.

Đường sách Nguyễn Văn Bình

Được mệnh danh là thiên đường sách, phố Nguyễn Văn Bình luôn được nhiều bạn trẻ và người yêu sách ghé thăm, nhất là khi các nhà xuất bản tung ra nhiều đợt khuyến mãi lớn và có thêm hàng loạt đầu sách cũ giá trị, cũng như những công trình tiện ích xung quanh. Ngoài việc tìm kiếm sách hay, bạn hãy nhâm nhi tách cà phê thơm lừng trong không gian thoáng mát, yên tĩnh, hoặc tự thưởng cho bản thân một bộ ảnh thật đẹp tại con đường này.



Cùng người ấy chọn vài quyển sách hay, rồi nắm tay nhau đi dạo và trò chuyện là môt sự lựa chọn không tồi cho ngày nghỉ lễ.

Phố đi bộ Nguyễn Huệ

Không chỉ là tuyến đường rộng để tản bộ và dạo mát, phố Nguyễn Huệ thu hút giới trẻ bởi nhịp sống nhộn nhịp, trẻ trung và không gian đậm chất Sài Gòn của những quán cà phê ẩn mình trong dãy chung cư cũ hay các con hẻm, ngõ ngách gần đó. Tại đây xuất hiện nhiều tổ hợp nhà hàng, quán cà phê sang trọng cho bạn trẻ hiện đại, nhưng cũng không thiếu hàng quán làm hài lòng người thích hoài cổ, muốn đắm mình vào một nơi trầm mặc, xưa cũ.



Phố đi bộ Nguyễn Huệ là một trong những điểm đến không thể bỏ qua tại Sài Gòn.


Hồ Bán Nguyệt

Đây là địa điểm lý tưởng để bạn thoát khỏi sự ngột ngạt đầy khói bụi, tiếng ồn của thành phố và cần bầu không khí thoáng đãng, trong lành của thiên nhiên. Sau khi dạo vòng quanh khu mua sắm trong các trung tâm thương mại, bạn có thể ra hồ Bán Nguyệt, nơi tập trung nhà hàng, quán cà phê trang trí bắt mắt và có hướng nhìn ra bờ hồ.


Hứa Vỹ Văn và Bảo Thy cũng thường đến hồ Bán Nguyệt. Họ còn hào hứng chụp ảnh cùng chữ B khổng lồ đặt ngay trên mặt nước.

Hiện tại, ngay ở ngã ba Tôn Dật Tiên và Hoàng Văn Thái xuất hiện một chữ B khổng lồ, kết hợp hoạt động đạp xe lọc nước bảo vệ môi trường, được nhiều bạn trẻ lẫn sao Việt tham gia. Chương trình này vừa giúp lan toả thông điệp bảo vệ nguồn nước, vừa tạo ra sân chơi để mọi người giao lưu, gặp gỡ. Hoạt động sẽ kéo dài đến hết ngày 3/5 tại hồ Bán Nguyệt, quận 7, TP HCM.

Tác giả bài viết: Hà Mỹ Giang

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP