Số hóa

Asus ROG Strix SCAR II - laptop gaming cho xạ thủ giá 44,5 triệu

So với phiên bản trước, máy có nhiều nâng cấp đáng giá từ cấu hình chip Core i7 8750H, GPU GTX 1070, trọng lượng nhẹ và đặc biệt là màn hình tốc độc cao cho game bắn súng.

Asus ROG Strix Scar II là thế hệ thứ hai của dòng laptop chơi game chuyên dụng cho game thủ bộ môn bắn súng điện tử. Ở dòng laptop gaming này, ngoài cấu hình, Asus trang bị cho máy layout bàn phím và màn hình chuyên dụng cho các phản xạ cho tựa game FPS.

Mặt lưng của máy được làm từ chất liệu nhôm với họa tiết phay xước. Logo dòng máy Republic Of Gamers được tráng gương ẩn bên trong là đèn nền màu đỏ, sáng lên khi máy hoạt động.

Phần bản lề được khoét hở một khoảng giúp máy thông thoáng hơn. Là dòng laptop chuyên dụng cho chơi game, ROG Strix SCAR II khá nặng. Với 2,4 kg, trọng lượng không phải thế mạnh của máy. Bên cạnh đó, máy cũng dày hơn thế hệ trước với 26 mm.

Bù lại, dày hơn 3 mm giúp Scar II có nhiều không gian cho việc tản nhiệt. Xu hướng thiết kế laptop gaming có độ dày chưa đến 20 mm và cân nặng dưới 2 kg đang được các hãng áp dụng. Người dùng nên cân nhắc giữa hai yếu tố trọng lượng và khả năng tản nhiệt để lựa có lựa chọn phù hợp.

Máy trang bị màn hình IPS Full HD, 100% RGB, 15,6 inch, tần số quét 144 Hz với tốc độ phản hồi 3 ms giúp tối ưu những tựa game FPS hoặc đua xe đòi hỏi khả năng phản xạ cao. Tốc độ phản hồi 3 ms giúp triệt tiêu hiện tượng bóng mờ chuyển động (ghosting). So với thế hệ đầu, Scar II có tốc độ được cải thiện khá nhiều. Bên cạnh đó, viền màn hình của máy được làm mỏng với 2,3 mm giúp tăng tính thẩm mỹ cho sản phẩm.

Để tối ưu cho không gian phía trên màn hình, webcam của máy được dời xuống góc phải.

Cụm phím WASD được thiết kế khác biệt giúp game thủ FPS dễ dàng nhận biết khi sử dụng. Với game thủ chuyên nghiệp đã quen dùng phím cơ thì bàn phím này mang lại trải nghiệm ở mức trung bình.

Chiếu nghỉ tay được thiết kế họa tiết carbon, một nửa là camo cùng chất liệu nhựa mềm tạo cảm giác thân thiện khi sử dụng, cùng phong cách thể thao, bụi bặm. ROG Strix SCAR II được trang bị bàn phím có độ bền 20 triệu lần nhấn và nhận đồng thời 30 phím. Cảm giác bấm nhẹ nhàng với độ phản hồi lực tương đối. Ngoài ra, bàn phím được trang bị đèn nền RGB với nhiều hiệu ứng màu được chỉnh bằng phần mềm quản lý hệ thống của máy.

Bộ phận sinh nhiệt của laptop được đặt toàn bộ lên phần trên. Điều này giúp chiếu nghỉ hoàn toàn không bị ảnh hưởng bởi nhiệt độ. Khi nhấn tổ hợp phím Fn + F5 hoặc kích hoạt Fan Overboost, quạt có thể quay ở tốc độ cao hơn. Nhược điểm của bộ phận tản nhiệt là phát ra âm thanh rất to khi hoạt động ở hiệu suất cao.

Với cấu hình chuyên game, hệ thống tản nhiệt là yếu tố then chốt duy trì hoạt động cho máy. Laptop này được trang bị 2 quạt tản nhiệt trái phải, công suất 12 Volt giúp tối ưu nhiệt độ cho GPU và CPU.

Máy đáp ứng đầy đủ nhu cầu kết nối gồm cổng USB, HDMI, USB-C, LAN. Máy sở hữu viên pin 66 Wh giúp máy hoạt động được khoảng 3,5 giờ. Đây là thời gian tạm chấp nhận nhưng không quá nổi bật như các đối thủ cùng phân khúc.

Máy sở hữu vi xử lý mạnh nhất hiện nay, Intel Core i7 8750H, RAM DDR4 16 GB 2.666 MHz, GPU GTX 1070 8 GB, SSD PCIe 512 GB và SSHD 1 TB. Với cấu hình này, máy có giá bán 62 triệu đồng tại Việt Nam. Nếu sử dụng GPU GTX 1060 6 GB và ổ SSD 128 GB máy sẽ có giá bán 44,5 triệu đồng.

Máy được cài sẵn hệ điều hành Windows 10 64-bit cùng nhiều ứng dụng hệ thống quản lý cấu hình. Trong tầm giá 40-50 triệu đồng, ngoài Scar II người dùng có thể tham khảo thêm MSI GE63, GS65 hoặc Acer Predator Helios 300 về cấu hình và thiết kế.

Tác giả: Xuân Tiến

Nguồn tin: zing.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP