Số hóa

Apple thừa nhận làm chậm iPhone cũ để bán iPhone mới

Trong một bức thư gửi các cổ đông và nhà đầu tư của mình, Apple đã vô tình thừa nhận việc làm chậm iPhone cũ để bán iPhone mới được nhiều hơn của mình.

Doanh số iPhone trong Quý 4/2018 không đạt được như kỳ vọng, khiến cho dự báo doanh thu của Apple sụt giảm từ 89 - 93 tỷ USD xuống còn 84 tỷ USD đã gây lo lắng cho các nhà đầu tư.

 Apple

Apple đang đỗ lỗi iPhone mới bán chậm vì chương trình thay pin iPhone cũ.

Apple được cho đang đổ lỗi cho việc doanh số iPhone sụt giảm là do chương trình thay pin, việc giảm giá thay thế pin cho những chiếc iPhone cũ, từ 79 USD xuống chỉ còn 29 USD, đã khiến người dùng không còn muốn mua iPhone mới, bởi việc thay pin cho iPhone cũ đã giúp tăng hiệu năng thiết bị. Chính điều này Apple vô tình đã thừa nhận việc thừa nhận bóp hiệu năng những chiếc iPhone cũ để kích cầu người dùng mua mới.

Trước đó Apple đã từng phủ nhận vấn đề này với lý do hãng này đưa ra cho việc giảm hiệu năng của những chiếc iPhone cũ là "do pin trên những thiết bị này quá cũ nên việc giảm hiệu năng là điều cần thiết để tránh thiết bị tắt nguồn đột ngột".

Apple từ lâu cũng được biết đến là không để người dùng tự sửa iPhone, hãng chỉ cho phép các cửa hàng uỷ quyền sửa chữa một vài chi tiết cơ bản, còn lại phải gửi về hãng. Theo Apple, việc không để người dùng tự sửa iPhone là giúp đảm bảo chất lượng, tránh những tình trạng đáng tiếc xảy ra do việc sửa chữa hoặc thay thế linh kiện không đảm bảo.

Chính vì điều này buộc người dùng phải thay thế những chiếc iPhone cũ để sử dụng những chiếc iPhone mới, kéo theo doanh số của những chiếc iPhone mới được tăng cao.

Tác giả: Tuấn Trương

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

  Từ khóa: iPhone cũ , iPhone mới , Apple

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP