Số hóa

Apple sử dụng modem mạng Intel cho iPhone 2018

Sự rắc rối của các vụ kiện pháp lý đã khiến mối quan hệ của Apple và Qualcomm đi vào bế tắc. Apple được cho là sẽ chuyển sang dùng modem mạng Intel cho iPhone 2018.

Thông tin này được đưa ra từ nhà phân tích nổi danh Ming-Chi Kuo của công ty phân tích thị trường KGI Sercurities. Kuo cho rằng mối quan hệ của Apple và Qualcomm sắp kết thúc và “chúng tôi dự đoán Intel sẽ là nhà cung cấp độc quyền modem mạng không dây cho iPhone thế hệ mới". Kuo dự đoán Apple sẽ chuyển sang tích hợp modem mạng LTE của Intel cho các phiên bản iPhone ra đời năm 2018.

Từ khi iPhone ra đời cho đến năm 2016, Apple chỉ sử dụng duy nhất modem của Qualcomm. Từ 2016 trở đi, Apple dùng thêm cả modem mạng Intel, nghĩa là dùng song song cả 2 hãng. Khi đó thị phần modem không dây của Qualcomm chiếm tới 50%, trong khi thị phần của Intel chỉ chiếm 6%.

Apple dùng modem mạng Intel cho iPhone 2018 thay cho Qualcomm.

Apple thực sự đang hướng sang Intel, theo báo Wall Street Journal thì Apple đã không muốn sử dụng giải pháp của Qualcomm từ cuối năm 2017. Mặc dù khi đó, Qualcomm cho biết "modem có thể đưa vào iPhone năm tới đã được thử nghiệm đầy đủ và sẵn sàng để cung cấp cho Apple".

Apple dự kiến ra mắt iPhone kết nối 5G vào đầu 2019, và Qualcomm vẫn đang đi trước các đối thủ khác trên thị trường khi thiết kế thành công modem hỗ trợ kết nối 5G. Hãng này tự tin rằng Apple vẫn sẽ phải hợp tác với mình.

Phó chủ tịch phụ trách marketing của Qualcomm, Pete Lancia, bày tỏ Qualcomm không lo ngại về việc Intel có thể thách thức vị trí dẫn đầu của hãng. Tuy nhiên, Apple lại đang hợp tác chặt chẽ với Intel để xây dựng modem 5G cho các phiên bản iPhone tiếp theo.

Apple và Qualcomm đang vướng vào cuộc chiến pháp lý căng thẳng về phí bản quyền. Đầu năm 2017, Qualcomm bị Ủy ban Thương mại Mỹ FTC cáo buộc “đi đêm” với Apple. Sau đó, Apple kiện Qualcomm và đòi bồi thường 1 tỷ USD với lý do đây là số tiền được Qualcomm giữ lại để "trả đũa" vì Apple hợp tác với các nhà điều tra.

Sự việc càng trở nên căng thẳng hơn khi Qualcomm tiếp tục đệ đơn ngăn cản Apple sản xuất và bán iPhone tại Trung Quốc. Cuộc chiến pháp lý này đã khiến lợi nhuận của Qualcomm bị giảm tới 90% vào quý 4 năm 2017.

Tác giả: Ngọc Quang

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

  Từ khóa: modem mạng Intel , Qualcomm , iPhone , Apple

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP