Số hóa

Apple sẽ giới thiệu MacBook giá thấp cùng với iPhone 2018

Ngoài smartphone thế hệ tiếp theo, công ty công nghệ Mỹ có thể tung ra dòng máy tính xách tay ở phân khúc khởi điểm (entry-level) trong tháng 9.

Theo Digitimes, MacBook mới của Apple sẽ có giá 1.200 USD (khoảng 28 triệu đồng), sử dụng bộ vi xử lý 14 nm Kaby Lake của Intel. Ban đầu, nhà sản xuất định tung sản phẩm này từ cuối 2017 nhưng đã phải trì hoãn đến tháng 9 năm nay do các vấn đề của Intel trong việc sản xuất chip 10 nm.

MacBook entry-level có thể được Apple giới thiệu trong tháng 9.

Mức giá 1.200 USD có thể là rẻ với MacBook nhưng vẫn đắt hơn nhiều mẫu laptop khác đang bán trên thị trường. Nguồn tin nói rằng Apple có thể bán được tám triệu MacBook entry-level trong 2018 và thiết bị này sẽ làm giảm thị phần của các mẫu máy tính có giá bán tương tự từ đối thủ.

Trước đó, trang UDN của Đài Loan lại cho rằng máy tính giá rẻ của Apple sẽ có giá dưới 1.000 USD (khoảng 23,4 triệu đồng), rẻ hơn đáng kể so với MacBook Pro giá khởi điểm từ 1.300 USD (khoảng 30 triệu đồng). Thiết bị được coi là bản làm mới của MacBook Air mà Apple không có nâng cấp đáng kể nào trong năm qua.

Ngoài sự xuất hiện của laptop mới, trong tháng 9 Apple sẽ còn công bố ba mẫu iPhone mới, bộ sạc không dây AirPower. Với máy tính bảng, công ty công nghệ Mỹ có thể trình làng hai chiếc iPad Pro trong đó nâng cấp phần cứng, thiết kế viền mỏng và hỗ trợ sạc nhanh.

Tác giả: Bảo Anh

Nguồn tin: Báo VnExpress

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP