Số hóa

Apple phát hành iOS 12.1.1, sửa lỗi Face ID, tối ưu FaceTime

Phiên bản cập nhật mới nhất sẽ hỗ trợ 2 SIM tốt hơn, thêm các tính năng mới cho FaceTime cũng như tăng cường hiệu năng và sửa các lỗi của phiên bản cũ.

Apple vừa tung ra bản cập nhật iOS 12.1.1 dành cho iPhone, iPad và iPad Touch. Tất cả các thiết bị đang hoạt động trên iOS 11 trở về sau đều có thể nhận được phiên bản này.

iPhone

iOS 12.1.1 đã chính thức có mặt trên iPhone, iPad. Ảnh: BGR.

Tính năng đáng chú ý nhất trên iOS 12.1.1 là hỗ trợ chụp Live Photos khi đang gọi FaceTime. Đây là tính năng từng xuất hiện nhưng không hiểu vì lí do gì Apple đã cắt bỏ trong các bản cập nhật gần đây.

Ngoài ra giao diện FaceTime cũng được cải tiến để có thể chuyển camera trước và sau tiện lợi hơn với một lần ấn, thêm tùy chọn ẩn side bar khi đang đọc ứng dụng Tin tức của Apple trên iPad ở chế độ màn hình ngang.

Với người đang sử dụng iPhone XR, iOS 12.1.1 sẽ cải tiến tính năng Haptic Touch để xem trước nội dung thông báo tiện lợi hơn. Phạm vi hỗ trợ các nhà mạng thông qua eSIM của iPhone XR, iPhone XS và iPhone XS Max cũng được bổ sung.

Các tính năng và cải tiến khác gồm tăng cường độ ổn định và chính tả khi dùng VoiceOver, hiển thị văn bản theo thời gian thực khi gọi điện qua Wi-Fi trên iPad, iPod Touch.

Ngoài việc thêm vào các tính năng mới, điểm đáng chú ý trong mỗi bản cập nhật iOS 12 chính là tập trung vào sửa các lỗi xuất hiện trong phiên bản cũ.

Theo đánh giá từ BGR, iOS 12 thể hiện sự đầu tư của Apple đối với tính ổn định và hiệu suất hệ thống. iOS 12.1.1. cũng không ngoại lệ. Phiên bản này khắc phục sự cố Face ID đôi khi không hoạt động, múi giờ không cập nhật, bản ghi nhớ bằng giọng nói không thể tải lên iCloud cùng một số lỗi khác ảnh hưởng đến trải nghiệm và hiệu suất.

Hiện tại người dùng có thể kiểm tra và tải về bản cập nhật iOS 12.1.1 trên thiết bị của mình thông qua OTA bằng cách truy cập vào mục Cài đặt > Cài đặt chung > Cập nhật phần mềm.

Tác giả: Nguyễn Mai

Nguồn tin: zing.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP