Số hóa

Apple lên tiếng xin lỗi vì sự cố nghe lén trên FaceTime

Phía Apple đã chính thức gửi lời xin lỗi tới người dùng sau một sự cố xảy ra với tính năng Facetime nhóm được phát hiện vài ngày trước đó.

 Apple

Apple thừa nhận có một lỗi bảo mật trên dịch vụ gọi FaceTime.

Lỗi này xảy ra đối với các thiết bị iPhone hoặc iPad sử dụng hệ điều hành iOS 12.1 trở lên, một số nguồn cho biết một máy tính với phiên bản MacOS Mojave cũng bị ảnh hưởng.

Cụ thể, lỗi bảo mật này cho phép người thực hiện cuộc gọi FaceTime có thể nghe được âm thanh từ phía đầu dây bên kia dù người nhận chưa bắt máy hay chấp nhận cuộc gọi.

Ngày 2/2, Apple chính thức gửi lời xin lỗi chân thành tới những khách hàng bị ảnh hưởng, cũng như tất cả những người quan tâm về vấn đề bảo mật này. Hiện các chuyên gia của Apple đang tập trung sửa lỗi bảo mật Group FaceTime trên các máy chủ của Apple. Và một bản cập nhật xử lý lỗi trên sẽ sớm được Apple phát hành tới người dùng trong tuần tới.

Tính năng Group FaceTime được Apple công bố vào tháng 11/2018 cùng với sự ra mắt của phần mềm iOS 12.1 cho các iPhone, iPad và các máy tính chạy hệ điều hành của hãng. Vì vậy, tổng số các thiết bị có nguy cơ bị nghe lén thông qua lỗ hổng FaceTime có thể lên đến hàng trăm triệu thiết bị, với quy mô khắp toàn cầu.

Tác giả: Bá Di

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP