Số hóa

Apple không còn là công ty nghìn tỷ USD

Tuy nhiên với việc mùa mua sắm sắp diễn ra, Apple vẫn sẽ có cơ hội giành lại danh hiệu ngay trong năm nay.

Apple Inc, công ty nghìn tỷ USD đầu tiên của Mỹ, đã không còn giữ danh hiệu này trong tay. Mashable nhận định, đây là kết quả xuất phát sau khi công ty tuyên bố không công bố doanh số iPhone, sản phẩm chủ lực của hãng theo từng quý nữa.

Giá trị vốn hóa của Táo khuyết tính đến cuối ngày 6/11 chỉ còn khoảng 956 tỷ USD, theo Bloomberg.

Apple cho rằng hành động này nhằm định hướng hãng trở thành một công ty dịch vụ. "Doanh số iPhone không nói lên sức mạnh của công ty chúng tôi", Giám đốc tài chính Luca Maestri nhận định. Tuy nhiên nhà phân tích Jeffothy Timothy O'Shea của Jefferies lại cho rằng Apple "đang muốn che giấu điều gì đó" với các nhà đầu tư bằng cách không tiết lộ doanh số bán iPhone.

Ngoài ra, Nikkei Asia Review cho hay nhu cầu iPhone XR thấp hơn nhiều so với dự kiến, khiến Apple tạm dừng các dây chuyền sản xuất iPhone mới. Thông tin này dẫn đến việc cả những nhà cung cấp linh kiện iPhone cũng chịu cảnh lao đao. Giá cổ phiếu của Foxconn, Pegatron, Largan Precision, Flexium Interconnect và AAC Technologies đều giảm mạnh.

Dù không còn là công ty nghìn tỷ USD, Apple vẫn còn nhiều cơ hội để lấy lại danh hiệu này. Ảnh: BBC.

Theo Market Watch, việc đánh mất 7% giá trị vốn hóa chỉ trong 2 ngày biến đây trở thành khoảng thời gian tồi tệ nhất trên thị trường chứng khoán của Apple trong gần 6 năm qua.

Tuy nhiên, dù doanh số giảm, doanh thu của hãng vẫn tăng nhờ chiến lược giá cao trên các dòng sản phẩm mới. Apple cũng vừa ra mắt một số dòng sản phẩm mới như iPad Pro, MacBook Air. Với việc mùa mua sắm sắp diễn ra, Apple nhiều khả năng sẽ lấy lại danh hiệu công ty nghìn tỷ USD.

Tác giả: Đại Việt

Nguồn tin: zing.vn

  Từ khóa: công ty nghìn tỷ USD , Apple

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP