Số hóa

Apple học theo Samsung, Oppo để "nịnh mắt" người dùng khi chụp ảnh selfie trên iPhone XS

Có một thay đổi quan trọng được Apple đưa ra trên bộ đôi iPhone mới, đó là khả năng làm mịn và sáng da thái quá khi chụp ở chế độ selfie. Tính năng này nhanh chóng được nhiều tín đồ selfie đón nhận, nhưng lại vấp phải sự phản đối gay gắt từ những người dùng yêu thích "ảnh thực".

Ảnh chụp selfie trên iPhone XS Max làm mịn và sáng da mặt một cách rõ rệt. Tuy nhiên điều này cũng khiến hình ảnh bị thiếu đi tính thực tế.

Apple cuối cùng đã chấp nhận một sự thật rằng để làm hài lòng người dùng, họ phải có những tấm hình "nịnh mắt" thay vì tái hiện lại một cách quá thực tế.

Bằng chứng là ảnh chụp selfie trên iPhone XS và XS Max đã làm mịn da đáng kể của người dùng, đồng thời làm bức ảnh tổng thể trở nên sáng hơn, bao gồm cả da mặt và những chi tiết ở vùng tối.

Theo Apple, hệ thống camera selfie trên iPhone XR sử dụng cảm biến nhanh hơn, chip được cải tiến hơn và quan trọng là "thuật toán nâng cao" để làm cho ảnh trông đẹp hơn với tính năng gọi là "HDR thông minh". Tuy nhiên dưới góc độ của các chuyên gia, Apple hẳn đã phải thêm vài một bộ lọc có tác dụng tương tự như "chế độ làm đẹp" vào thuật toán của máy ảnh mới có thể làm mịn da đến như vậy.

Thông qua những tấm ảnh được so sánh, có thể thấy rằng thay đổi này khá giống với các chế độ "làm đẹp", được sử dụng trên nhiều điện thoại Android khác như của Samsung, Oppo,... hay thông qua các ứng dụng hỗ trợ chụp ảnh phổ biến. Tác dụng của chúng là giúp làm mịn và sáng da, khiến tấm ảnh trở nên thu hút hơn khi đăng tải trên mạng xã hội.

iPhone XS làm mịn da đáng kể, và cũng tông màu "nịnh mắt" hơn so với iPhone X.

Đây là tính năng quen thuộc trên các điện thoại Android, hoặc trên các app hỗ trợ chụp ảnh.

Trong quá khứ, ảnh chụp trên iPhone thường có sự khác biệt rất rõ so với các hãng khác. Nhưng giờ đây Apple hiểu rằng họ cần làm "nịnh mắt" người dùng hơn là mô tả quá thực tế.

Sự thay đổi này của Apple đã đón nhận nhiều luồng ý kiến trái chiều từ người hâm mộ. Có những người tỏ ra thích thú với khả năng "làm đẹp" trên iPhone XS, nhưng cũng có người tỏ ra phẫn nộ vì nó khiến cho ảnh chụp của họ trở nên "ngốc nghếch".

"Tôi rất thất vọng với máy ảnh trên iPhone mới. Nó khiến tôi trông thật ngốc nghếch. Giống như tôi đang sử dụng một bộ lọc không khí vậy", tài khoản Reddit gray_13 cho biết.

"Tôi mới mua chiếc điện thoại và rất thích nó. Nhưng khi mở ứng dụng máy ảnh lên và sử dụng camera selfie, khuôn mặt tôi trông giống như có một bộ lọc Snapchat trên đó vậy. Da của tôi quá mịn so với thực tế", tài khoản w_illiam_ilson cho hay.

"Ảnh chụp selfie trên iPhone XS Max thật tuyệt vời. Giờ đây tôi không cần tới một công cụ chỉnh sửa nào khác trước khi đăng tải lên mạng xã hội", một người dùng là nữ giới lại cho biết.

Tác giả: Nguyễn Nguyễn

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP