Pháp luật

Anh em họ xô xát phải đi viện vì chuyện xả nước thải sinh hoạt

Là anh em họ hàng, cũng là hàng xóm với nhau nhưng vì chuyện thoát nước sinh hoạt của gia đình mà hai nhà xảy ra mâu thuẫn kéo dài, sau đó xô xát phải nhập viện.

Nước thải sinh hoạt của gia đình bà Thảo được cho chảy ngầm thông qua đường để sang mương thoát nước nhưng bị gia đình ông Hợp đắp đất chặn lấp mương nên nước không thoát được, dẫn đến mâu thuẫn, xô xát. Ảnh: Trần Tuấn.

Theo phản ánh của bà Trần Thị Thảo (63 tuổi, trú xóm Tiến Thành, xã Phú Lộc, huyện Can Lộc, tỉnh Hà Tĩnh), đoạn mương thoát nước của xóm trước nhà bà vẫn chưa được bê tông hóa, mà đang là mương bằng đất.

Từ năm 2019, gia đình bà Thảo đặt ống cống thoát nước sinh hoạt của gia đình ngầm qua đường để chảy vào mương của xóm chạy dọc trước cổng nhà ông Nguyễn Hữu Hợp, bà Ngô Thị Liên thì bị gia đình này đắp chặn ngang mương không cho nước thoát ra.

Sự việc sau đó gia đình bà Thảo đã báo lên chính quyền và chính quyền đã cho máy đến khơi thông mương trở lại.

Đoạn mương thoát nước của xóm trước ngõ nhà ông Hợp bị gia đình ông này đổ đất lấp ngang. Ảnh: Trần Tuấn

Thế nhưng, đến đầu tháng 1.2021, gia đình ông Hợp tiếp tục đổ đất lấp mương không cho nước sinh hoạt của gia đình bà Thảo thoát ra dẫn đến xích mích, mâu thuẫn.

Đến ngày 5.1 thì xảy ra xô xát giữa gia đình ông Hợp với gia đình bà Thảo.

Sự việc khiến chồng bà Thảo là ông Nguyễn Văn Thập bị ném gạch trúng hông phải đi viện. Bà Ngô Thị Liên cũng bị cuốc của ông Thập va trúng phần mềm phải đi viện.

Đoạn mương thoát nước tạm bợ đoạn qua nhà ông Hợp. Ảnh: Trần Tuấn

Ngày 3.3, ông Nguyễn Xuân Chương - Chủ tịch UBND xã Phú Lộc cho biết, việc xô xát xảy ra giữa gia đình bà Thảo với gia đình ông Hợp, Công an xã đã mời lên làm việc, giải quyết theo hướng giải hòa.

Thế nhưng, hiện gia đình ông Hợp chưa chấp nhận, mà yêu cầu gia đình bà Thảo phải bồi thường 30 triệu đồng. Tới đây, xã sẽ tiếp tục tổ chức hòa giải.

Ông Chương cũng cho biết, gia đình ông Hợp tự lý lấp mương thoát nước của xóm, sau khi có phản ánh, xã đã 2 lần điều máy múc xuống múc khơi thông.

“Việc gia đình ông Hợp tự ý đắp ngang mương thoát nước khiến nước sinh hoạt của hộ gia đình khác không thoát được là sai.

Tới đây, chúng tôi sẽ làm việc, lập biên bản, yêu cầu gia đình ông Hợp ký cam kết không được tái diễn. Nếu tái phạm sẽ xử lý nghiêm theo quy định” - ông Chương nói.

Tác giả: TRẦN TUẤN

Nguồn tin: Báo Lao động

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP