Thế giới

Ăn mày bị vạch mặt giả tàn tật ngay giữa phố

Video quay cảnh gã đàn ông ở Trung Quốc bị bóc mẽ là giả danh người cụt chân để ăn xin thu hút 4,7 triệu lượt xem.

Gã ăn mày bị lộ mánh khóe giả dạng người tàn tật giữa chốn đông người. Ảnh: Youtube


Trong video do Shanghaiist chia sẻ trên Facebook, người ăn mày "cụt chân" đang di chuyển trên một con phố ở Trung Quốc nhờ tấm ván trượt, trên tay cầm theo chiếc hộp đựng tiền.

Lúc này, một người đàn ông đi ngang qua bèn tiến tới hỏi thăm gã ăn xin rồi đột nhiên ra sức lột quần anh ta ra, khiến "nạn nhân" bị sốc. Đám đông người qua đường tập trung xung quanh và chứng kiến màn "vạch mặt" này.

Người dân ngỡ ngàng nhận ra gã ăn mày kia thực chất không hề bị tật, hắn ta chỉ bắt chéo hai chân vào trong quần đùi và ngụy trang bằng chiếc quần rộng thùng thình bên ngoài, giả dạng người cụt chân.

Người đàn ông hét lên là "đồ lừa đảo", trong khi gã ăn xin giả dạng bối rối dùng hai tay nỗ lực đẩy tấm ván trượt đi.

Kể từ khi được chia sẻ lên Facebook hôm 1/7 đến nay, đoạn video đã thu hút 4,7 triệu lượt xem. Phần lớn cộng đồng lên tiếng chỉ trích hành vi lừa đảo, giả dạng người khuyết tật để nhận tiền bố thí của gã đàn ông, nhưng cũng có một số ý kiến tỏ ra thông cảm.

Thành viên tên Shane Vey bình luận: "Nếu bạn không muốn bố thí cho người kém may mắn hơn mình một số tiền ít ỏi trong ví thì tốt nhất hay bước đi. Tôi thấy hành động của người đàn ông qua đường còn tàn nhẫn và đáng xấu hổ hơn".

Tác giả bài viết: Hướng Dương

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP