Giáo dục

Ăn kẹo không rõ nguồn gốc trước cổng trường, 15 học sinh ở Quảng Ngãi bị ngộ độc

Hàng chục học sinh có biểu hiện buồn nôn, đau bụng, tức ngực sau khi ăn kẹo không rõ nguồn gốc được bày bán trước cổng trường.

Ngày 28/3, tiếp nhận thông tin về việc trước cổng trường THCS Hành Tín Tây (huyện Nghĩa Hành, tỉnh Quảng Ngãi) bày bán loại kẹo không rõ nguồn gốc, xuất xứ, Công an xã Hành Tín Tây đã tham mưu thành lập đoàn liên ngành kiểm tra.

Hàng chục học sinh có biểu hiện buồn nôn, đau bụng, tức ngực sau khi ăn kẹo không rõ nguồn gốc được bày bán trước cổng trường. (Ảnh: N.Đ)

Qua kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện Nguyễn Đình Nhị (trú thôn Phú Khương, xã Hành Tín Tây; chủ quán Nhị Ka) đang bày bán 0,8kg kẹo dạng viên có vỏ bọc, vỏ kẹo có nhiều màu sắc, không có nhãn hiệu và nguồn gốc, xuất xứ.

Quá trình làm việc ban đầu xác định, ngày 25/3, Nguyễn Đình Nhị đã mua 4 gói kẹo có đặc điểm nêu trên tại chợ Quảng Ngãi, trọng lượng mỗi gói là 0,5kg với số tiền 50.000 đồng/kg để về bán lại với giá 1.000 đồng 4 viên.

Những ngày qua, Nguyễn Đình Nhị đã bán số kẹo này cho nhiều em học sinh của Trường THCS Hành Tín Tây, chỉ còn lại 0,8kg. Nhiều học sinh của trường đã mua, sử dụng trong các ngày qua và xuất hiện các triệu chứng buồn nôn, đau bụng, tức ngực.

Đến thời điểm hiện, 15 em học sinh có biểu hiện ngộ độc được chuyển đến Trung tâm Y tế huyện Nghĩa Hành để kiểm tra, theo dõi sức khỏe.

Cuối năm 2023, gần 30 học sinh ở Quảng Ngãi đã phải nhập viện sau khi ăn thạch "lạ".

Cụ thể, ngày 8/12, khoa Cấp cứu, Bệnh viện Sản - Nhi tỉnh Quảng Ngãi tiếp nhận gần 30 học sinh Trường TH&THCS Trần Văn Trà (xã Tịnh Long, TP Quảng Ngãi, tỉnh Quảng Ngãi). Tất cả các trường hợp nhập viện đều có triệu chứng buồn nôn, đau bụng.

Thông tin từ học sinh cho biết, đầu giờ chiều cùng ngày, một phụ nữ đến trường và cho các em một loại thực phẩm trông như thạch. Sau khi ăn xong, các em đều có triệu chứng đau bụng và buồn nôn nên được nhà trường đưa đến Trạm y tế, sau đó chuyển lên Bệnh viện Sản - Nhi tỉnh.

Tác giả: THANH BA

Nguồn tin: vtcnews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP