Xã hội

Ăn cơm chậm, bé trai hơn 22 tháng tuổi bị bảo mẫu đánh tử vong

Ngày 8/6, TAND tỉnh Vĩnh Long mở phiên tòa đưa bị cáo Dương Thị Ngọc Giàu (SN 1994, ngụ tỉnh Vĩnh Long) ra xét xử sơ thẩm về tội giết người.

Dương Thị Ngọc Giàu tại phiên tòa

Theo cáo trạng, từ tháng 3/2020, Giàu thuê một căn nhà ở phường 5, TP. Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long để mở điểm nhận giữ trẻ. Điểm này không được cơ quan nhà nước có thẩm quyền cấp phép hoạt động.

Hằng ngày, bị cáo nhận chăm sóc cho 7 trẻ có độ tuổi từ 11 đến 42 tháng.

Ngày 13/11/2020, anh Trần H.P (SN 1987, ngụ TP. Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long) đưa con là cháu T.H.L (SN 2019) đến cho Giàu trông giữ.

Khoảng 14h30, Giàu đút cơm cho cháu L., chỉ vì cháu bé ăn chậm, ngậm cơm, Giàu sinh ra bực tức, nóng giận, dùng tay đánh mạnh vào vùng lưng của cháu bé hai cái.

Một lúc sau, phát hiện L. có biểu hiện suy yếu, vùng bụng bị trương cứng, nôn ói, Giàu gọi điện thoại cho gia đình đến đón L nhưng không nói rõ vụ việc.

Sau khi đón con, anh P. phát hiện dấu hiệu không bình thường nên đưa cháu đến bệnh viện cấp cứu. Đến 23h cùng ngày, cháu L. tử vong.

Theo kết luận giám định pháp y, nguyên nhân tử vong của nạn nhân do sốc mất máu, kết hợp đa chấn thương.

Sau một ngày đưa vụ án ra xét xử, HĐXX nhận định, từ các chứng cứ của vụ án cùng với lời khai của bị cáo cho thấy, cái chết của cháu L. là do bị cáo gây nên. Hành vi của bị cáo đã xâm phạm đến sức khỏe, tính mạng của người khác được pháp luật bảo vệ, tước đi quyền sống của cháu bé, hành vi này khiến cho mọi người căm phẫn nên cần thiết phải xử lý nghiêm.

Kết thúc phiên tòa, HĐXX quyết định tuyên phạt Dương Thị Ngọc Giàu 15 năm tù về tội giết người.

Tác giả: Lê An

Nguồn tin: Báo Giao thông

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP