Pháp luật

Ám ảnh những vụ xâm hại tình dục trẻ em ở vùng quê miền Tây

Nạn nhân là trẻ dưới 16 tuổi bị người quen, thậm chí người thân trong gia đình xâm hại tình dục trong thời gian dài, dẫn đến sinh con.

Cuối tháng 7 vừa qua, Công an tỉnh Vĩnh Long khởi tố bị can, bắt tạm giam Nguyễn Văn Đông (41 tuổi, ngụ huyện Long Hồ) điều tra về hành vi Giao cấu với người dưới 16 tuổi.

Nạn nhân là thiếu nữ tên Lan hơn 16 tuổi, con người “vợ hờ” của Đông ngụ tại xã Hòa Lộc (huyện Tam Bình). Chị Ngọc (43 tuổi, mẹ ruột của Lan) cho biết do hoàn cảnh khó khăn, con gái không đến trường học tập mà theo mẹ đi nhặt ve chai sống qua ngày.

Hai năm trước, chị gặp Đông. Người đàn ông này cũng từng có vợ nhưng đã ly hôn. Hai người nảy sinh tình cảm, chị Ngọc rủ Đông về chung sống tại căn nhà tình thương ở xã Hòa Lộc.

Năm đó, Lan cũng bước qua tuổi 14. Người mẹ không ngờ rằng người đàn ông 41 tuổi nảy sinh dục vọng với con gái riêng của mình.

Đông bị bắt giữ vì xâm hại tình dục, khiến bé gái 16 tuổi sinh con. Ảnh: C.A.

Tất bật công việc mưu sinh, chị Ngọc ít khi chú ý đến con gái đang tuổi lớn. Cuối năm 2017, cơ thể Lan có nhiều thay đổi, bụng to ra bất thường. Người mẹ trẻ hoảng hốt, mất ăn mất ngủ khi con gái mang bầu. Đầu năm 2018, thiếu nữ sinh con trai đầu lòng.

Theo kết quả giám định ADN, bé trai sơ sinh này là con ruột của Đông. Còn thời điểm bị xâm hại, Lan chưa đến 16 tuổi. Khi đó, mẹ của nạn nhân cũng không đến trình báo cảnh sát, vẫn chung sống với người "chồng hờ" này.

Ai hỏi, chị nói đứa bé sinh ra là con của của Đông, rồi buông lời thở dài “tội nghiệp con gái”. Hàng xóm gặng hỏi nguyên nhân, Lan tủi hổ lắc đầu nói “không biết”.

Sau thời gian dài, cán bộ chăm sóc sức khỏe bà mẹ và trẻ em của xã phát hiện mới trình báo cảnh sát vào cuộc điều tra.

Lan với gương mặt buồn, ít nói sau chuyện bị cha dượng dâm hại. Ảnh: Minh Anh.

“Đông ly hôn vợ, tôi không chồng nên sáp vô sống chung, chứ không có đăng ký kết hôn”, chị nói và cảm thấy xót xa không ngờ cuộc hôn nhân này xảy ra chuyện không mong muốn với con gái mình.

“Các vụ việc xảy ra, đặc biệt thủ phạm xâm hại liên đến người thân, gây bức xúc trong dư luận”, một lãnh đạo Công an huyện Tam Bình nói.

Từ năm 2017 đến nay, trên địa bàn tỉnh Vĩnh Long xảy ra nhiều vụ xâm hại tình dục trẻ em dưới 16 tuổi. Nhiều vụ, thủ phạm chính là người thân quen, thậm chí cùng huyết thống. Trẻ bị xâm hại dưới 16 tuổi, chưa đủ khả năng tự bảo vệ hoặc bị đe dọa, lo sợ.

Đầu tháng 9 vừa qua, Hồng (8 tuổi, ngụ huyện Long Hồ) đang tắm ở nhà thì bị nam thiếu niên 15 tuổi lẻn vào, dùng vũ lực cưỡng hiếp.

Cảnh sát điều tra, bắt giữ Phạm Tuấn Khanh. Thiếu niên 15 tuổi này vừa bị tòa tuyên 18 tháng tù. Trong thời gian chờ xét xử phúc thẩm, Khanh được tại ngoại và tiếp tục gây án.

Khanh khai nhận, do thường xuyên xem phim đồi trụy nên nảy sinh dục vọng. Trưa xảy ra sự việc, Khanh phát hiện bé gái ở nhà một mình nên mò sang gây án.

Từ nhỏ, Hồng được bà ngoại chăm sóc, vì cha mẹ đều ly hôn và có gia đình mới. “Từ bữa đó tới nay, một đêm con bé giật mình mấy lần”, bà ngoại Hồng nói và cho biết tinh thần cháu gái bất an, trong giấc ngủ thường xuyên la hét hoảng loạn: “Bà ơi, cứu con…”.

“Các nạn nhân đều rơi vào những gia đình có hoàn cảnh khó khăn, cha mẹ đi làm ăn xa”, đại tá Trần Văn Thắng, Trưởng Công an huyện Long Hồ nói.

Nam thanh niên 30 tuổi bị bắt giữ vì xâm hại tình dục con gái của vợ. Ảnh: C.A.

Hơn 10 năm trước, Đặng Văn Thanh (30 tuổi, ngụ xã Hòa Thành, huyện Lai Vung, tỉnh Đồng Tháp) chung sống với một người phụ nữ ngụ tại TP Sa Đéc. Khi đến với Thanh, người này đã có con gái riêng 3 tuổi.

Hai vợ chồng Thanh lên Bình Dương làm thuê và dẫn con gái theo. Năm bé gái 14 tuổi, Thanh nhiều lần dụ dỗ, xâm hại tình dục. Bé gái không đầu ý, Thanh dọa giết và dùng vũ lực cưỡng hiếp.

Đầu năm 2018, Thanh đưa vợ con về thăm quê và bị chính người nhà phát hiện khi đang xâm hại bé gái và tố giác đến cảnh sát.

Tương tự, hoàn cảnh của bé gái 10 tuổi, ngụ xã Tân Hùng (huyện Tiểu Cần, Trà Vinh) bị Phạm Văn Tuấn (36 tuổi, chồng sau của mẹ ruột) xâm hại.

Bé gái sống chung với mẹ ruột và Tuấn, trong căn nhà vách lá. Cuối năm 2017, vợ sinh con, Tuấn lấy cớ ra giường trước ngủ cùng bé gái, rồi xâm hại tình dục. Sự việc xảy ra trong thời gian dài, người mẹ ruột cũng không dám đến tố giác cơ quan điều tra.

Tình cờ, người anh trai về thăm nhà nên bé gái đòi lên TP.HCM và nói sự thật bị cha dượng cưỡng hiếp.

Lãnh đạo Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Trà Vinh khuyến cáo, tội phạm xâm hại tình dục trẻ em diễn biến khá phức tạp, có chiều hướng gia tăng. Xâm hại tình dục khiến trẻ bị tổn thương về thể xác, tinh thần không sao có thể bù đắp được.

“Các vụ việc xảy ra chủ yếu ở vùng quê, nông thôn hẻo lánh. Nhiều trường hợp do gia đình thiếu quan tâm, bé gái mới lớn ở nhà một mình trở thành nạn nhân bị xâm hại”, vị lãnh đạo này nói.

* Tên nạn nhân đã thay đổi.

Tác giả: Minh Anh

Nguồn tin: zing.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP