Giới trẻ

Ai than chị dâu em chồng khó hòa hợp thì chỉ là "số nhọ", vẫn có những cặp chị em đáng yêu thế này

Đối với người em "từ trời rơi xuống" này, các mẹ cũng có thật nhiều chuyện kể cho nhau nghe.

Từ xưa, mối quan hệ giữa chị dâu và em chồng thường được coi như nước với lửa. Lỡ xui, phụ nữ nào làm dâu nhà có em chồng được mẹ chồng cưng hết mực thì lại càng xảy ra nhiều mâu thuẫn.

Tuy nhiên, cái gì cũng có ngoại lệ, ngoại lệ có thể dành cho người may mắn hơn, làm dâu nhà chồng mà có em chồng hiểu chuyện, yêu thương chị dâu, hoặc dành cho những "chị dâu, em chồng" biết đối nhân xử thế, coi nhau như người 1 nhà...

Chẳng thế mà mới đây trên một hội chị em, trào lưu khoe em chồng vừa nổ ra, lập tức nhận được nhiều sự quan tâm từ các chị em. Bức ảnh đầu tiên chia sẻ đến từ một chị bỉm sữa có tên Bảo Lâm, chị viết:

"Em chồng của các mẹ như thế nào? Đây là em chồng của mình, mới học lớp 12 mà tối nào cũng sang ấp cháu hết. Còn nhỏ mà cái gì cũng biết, biết nhiều hơn cả mình nữa.

Đi học về tới nhà là thả xe chạy sang ẵm cháu cho mình cơm nước. Xong là giặt một thau đồ giúp chị dâu và cháu, giặt tay luôn í. Nói chung em được nhờ lắm luôn"

Trào lưu khoe em chồng đang được rất nhiều chị em quan tâm (Ảnh: facebook)
Cô em chồng đáng yêu của chị Bảo Lâm (Ảnh: facebook)
Ngay sau khi đăng tải, bức ảnh đã thu hút lượng lớn chị em quan tâm và "trình bày hoàn cảnh". Có người than ngắn thở dài vì sở hữu 1 cô em chồng "trái nết", nhưng cũng những người hồ hởi khoe người em "trời cho" này:

Như một facebooker có nickname Mỹ Linh chia sẻ: "Em chồng mình đây ạ, cũng đang học lớp 12, vừa phải học bài vừa bế cháu cho mình đi tắm. Vừa đi học về đến nhà, việc đầu tiên là ôm ấp hôn hít cháu, đáng yêu lắm luôn ý ạ"

Em chồng chị Mỹ Linh thì vừa học bài vừa chăm cháu (Ảnh: facebook)
Hay như một chị khác, có tên Ninh Lan kể: "Mình cũng có một cô em chồng trẻ con đáng yêu cực kỳ luôn.

Xưa các cụ cứ bảo chị dâu, em chồng, nhưng mình thấy may mắn khi có cô em chồng dễ thương, và mình thích cô em hơn cậu em chồng. Con mình giống cô nó y như đúc nên được chiều lắm"
Đây là cô em chồng dễ thương đáng yêu của chị Ninh Lan (Ảnh: facebook)
Chị có nickname NT Quỳnh thì nói chị và em chồng như chị em ruột, mua sắm quần áo gì cũng phải hỏi ý nhau, chị tỏ ra rất mừng vì cò một cô em chồng đáng yêu như vậy:

"Em chồng mình, được cái toàn bị mình bắt nạt, hai chị em dính nhau như chị em ruột, cô bé học đại học năm 3 rồi, về nhà làm hết mọi việc cho, mình chỉ việc chăm con. Hai chị em tuy gu ăn mặc khác nhau mà mua sắm gì cũng phải cứ hỏi ý nhau"

Chị NT Quỳnh (phải) và em chồng thân thiết như chị em ruột (Ảnh: facebook)
Giữa một "rừng" chị em khoe những cô em chồng thì chị Phát An lại hào hứng kể về cậu em chồng của mình: "Em chồng của em đây, cũng học lớp 12.

Con mình thì quý chú nó hơn là bố, chơi với chú cả ngày cũng được nhưng với bố thì chắc không nổi 10 phút.

Đi học về nhờ làm gì làm nấy, chăm cháu, cho cháu ăn, chở cháu đi rồi rồi cháu đi "nặng" cũng chú dọn, từ khi cháu còn nhỏ, cứ mẹ đi ra ngoài là chú ru ngủ, con trai mà chả ngại gì, chị em đi ăn cứ rôm rả suốt.

Năm nay chú thi đại học, chắc ở nhà mẹ sẽ mệt với hai thằng giặc nhỏ đây"

Hai chú - cháu tình thương mến thương nhà chị Phát An (Ảnh: facebook)
Và còn rất nhiều những bình luận tỏ ra may mắn khi làm dâu mà được em chồng thương yêu giúp đỡ của các mẹ bỉm sữa, thậm chí khiến mối quan hệ chị dâu – em chồng trở thành chị em ruột từ lúc nào không biết.

Sống trong một gia đình với toàn những người ruột thịt thì cảm thấy hạnh phúc biết chừng nào các mẹ nhỉ?

Rất nhiều chị em rôm rả khoe em chồng rất được lòng (Ảnh: facebook)
Vậy đó, những gì các cụ ngày trước nói không sai nhưng nó cũng không hẳn là đúng với tất cả và cái trào lưu khoe em chồng như trên đã chứng minh điều ngược lại của cái mối quan hệ rắc rối giữa chị dâu và em chồng.

Người ta nói phụ nữ thông minh không bằng may mắn, vô tình đúng thật trong trường hợp này, may mắn có được một đứa em chồng xem mình như chị ruột thì rốt cuộc, lấy chồng, làm dâu đâu có khổ.

Tác giả bài viết: Min

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP