Số hóa

Active 1+ - smartphone đắt nhất của Vinsmart

Active 1+ có thiết kế mặt lưng kính đổi màu, màn hình "tai thỏ", bộ nhớ RAM tới 6 GB nhưng phần mềm chưa hoàn thiện.

 Acitve 1+

Acitve 1+ là model đắt nhất và bán muộn nhất trong loạt bốn điện thoại của Vinsmart ra mắt đầu tháng 12/2018. Giống như Joy 1+, máy có màn hình "tai thỏ" - xu hướng của điện thoại tầm trung năm 2018 nhưng độ phân giải cao hơn là Full HD+, kích thước 6,2 inch. Thông số này tương đương với các đối thủ như Huawei Nova 3i (6,3 inch), Xiaomi Mi 8 Lite (6,26 inch) và lớn hơn một chút so với Nokia 7 Plus (6 inch).

 Acitve 1+

Cạnh dưới của Active 1+ khá dày nhưng ở mức chấp nhận được so với các đối thủ trong tầm giá. Điểm đáng tiếc là giao diện của VOS (dựa trên nền tảng Android 8.1) chưa cho phép sử dụng toàn màn hình. Các phím cơ bản vẫn chiếm diện tích ở phía dưới thay vì các cử chỉ như smartphone của Xiaomi, Oppo, Bkav (Bphone 3) hay Huawei đang làm khá tốt. Màn hình của máy có xu hướng tăng sắc độ, thử nghiệm nhanh cùng một bức hình, màu sắc trên Active 1+ rực rỡ hơn iPhone X và Xiaomi Mi Mix 2s. Độ sáng tối đa của máy khá lớn, đủ xem ngoài trời nắng.

 Acitve 1+

Điểm nổi bật trên Active 1+ chính là thiết kế mặt lưng kính với màu sắc thay đổi theo góc nhìn (gradient). Xu hướng này được người dùng trẻ rất chuộng trên các smartphone cùng phân khúc như Nova 3i hay Vivo V11i. Nhược điểm của kiểu thiết kế này là rất dễ bám dính vân tay.

 Acitve 1+

"Hy sinh" cho thiết kế kính ở cả hai mặt, cảm giác cầm Active 1+ chưa thực sự thoải mái. Phần mặt lưng hơi cao lên so với cạnh bên khiến tay cầm có cảm giác bị cấn nhẹ.

 Acitve 1+

Máy sử dụng cảm biến vân tay một chạm phía sau và camera kép, thống số ấn tượng so với mức giá 6 triệu đồng. Một ống kính có độ phân giải 12 megapixel và một lên tới 24 megapixel. Hệ thống camera được thiết kế dọc giống iPhone X nhưng đèn flash đa tông màu lại đặt bên ngoài phần nhô lên của ống kính.

 Acitve 1+

Có giá bán không cao nhưng Active 1+ dùng chuẩn kết nối mới là Type-C hỗ trợ sạc nhanh. Một số smartphone cùng tầm giá như Zenfone Max Pro M2 vẫn sử dụng microUSB khá cũ. Pin dung lượng 3.650 mAh, khá tốt so với mức trung bình khoảng 3.300 mAh từ các đối thủ như Nova 3i, Xiaomi Mi A2, Mi 8 Lite và chỉ kém Nokia 7 Plus (3.800 mAh).

 Acitve 1+

Máy hỗ trợ hai SIM nhưng khay đựng chỉ có thể chứa 2 SIM hoặc một SIM và một thẻ nhớ giống nhiều đối thủ trong phân khúc tầm trung khác. Zenfone Max Pro M2 là smartphone hiếm hoi trong tầm giá dưới 10 triệu đồng có thể gắn cùng lúc cả hai SIM và một thẻ nhớ microSD.

 Acitve 1+

Hai phím tăng giảm âm lượng và phím nguồn nằm ở cạnh phải. So với mức giá, cấu hình của Active 1+ rất tốt, ngay cả khi đặt cạnh các đối thủ đến từ Trung Quốc. Máy có RAM tới 6 GB, cao hơn so với mức trung bình 4 GB thường thấy. Ngoài ra, máy còn được trang bị bộ nhớ 64 GB, chip xử lý Snapdragon 660.

 Acitve 1+

Thời gian chuẩn bị ra mắt sản phẩm nhanh khiến phần mềm chưa thực sự hoàn thiện về trải nghiệm. Có thể thấy khi mở ứng dụng camera, độ trễ vẫn hơi lớn. Tuy nhiên, Vinsmart có nhiều bản nâng cấp phần mềm trong gần hai tháng từ khi ra mắt, cải thiện dần trải nghiệm cho người dùng.

 Acitve 1+

Vinsmart Active 1+ so dáng với Zenfone Max Pro M2 - đối thủ cùng phân khúc. Smartphone của Asus cho cảm giác cầm tốt hơn nhờ mặt lưng bo ôm tay nhưng xét về thiết kế lại không có sự bóng bẩy và sang trọng bằng đối thủ.

 Acitve 1+

Cả hai đều có màn hình tai thỏ và cạnh dưới hơi dày. Có phần lõm màn hình lớn hơn so với Zenfone Max Pro M2 nhưng thiết kế "tai thỏ" của Active 1+ (bên trái) cho cảm giác hài hòa và thuận mắt hơn. Màu sắc trên màn hình của Active 1+ cũng rực rỡ hơn đối thủ.

 Acitve 1+

Một nhược điểm nhỏ của Vinsmart Active 1+ là ảnh hộp đựng không tương đồng với màu thực bên trong. Cả ba màu sắc là xanh, hồng và đen đều có hộp ngoài in màu hồng. Máy có giá 6,99 triệu đồng nhưng đang trong giai đoạn trợ giá ở mức 6,29 triệu đồng.

Tác giả: Tuấn Hưng

Nguồn tin: Báo VnExpress

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP