Thể thao

Ả-rập Xê-út thắng Triều Tiên 4-0

Thầy trò HLV Juan Antonio Pizzi khởi đầu Asian Cup 2019 bằng chiến thắng đậm đà tối 8/1.

Ngay những phút đầu, Ả-rập Xê-út cho thấy rõ đẳng cấp hơn hẳn. Họ không cần tỷ lệ kiểm soát bóng vượt trội cũng có thể gây sóng gió cho khung thành Triều Tiên. Phút 24, Mohammed Al-Burayk suýt mở tỷ số với pha băng vào đón bóng từ một đường căng ngang.

Ảrập Xêút sớm chứng tỏ vị thế ứng viên vô địch. Ảnh: Reuters.

Không theo kịp lối chơi nhanh và sắc bén của Ả-rập Xê-út, Triều Tiên chỉ chống đỡ thêm được vài phút. Người mở toang cánh cửa chiến thắng cho đội bóng từng ba lần vô địch là Hattan Sultan Babhirm với tuyệt phẩm cứa lòng chân phải từ 18 m.

Triều Tiên cũng có một vài tình huống đáp trả nhưng không thực sự hiệu quả. Đáng kể nhất là cú đánh đầu vọt xà của Han Kwang Song sau quả tạt cánh phải phút 35. Chỉ hai phút sau đó, lưới của Triều Tiên tung lên lần thứ hai. Dù các mảng miếng tấn công không quá đặc sắc, Ả-rập Xê-út sở hữu những cầu thủ biết cách dứt điểm. Lần này, tác giả bàn thắng là Al Fatil với cú vô-lê không thể cản phá.

Có lợi thế dẫn hai bàn, đội bóng của Antonio Pizzi - HLV từng giúp Chile giành Copa America 2016 - không cần tấn công nhiều mà vẫn có không ít cơ hội trong hiệp hai. Mọi việc càng khó hơn cho Triều Tiên khi Han Kwang Song sớm phải nhận thẻ vàng thứ hai.

Việc thi đấu thiếu người khiến Triều Tiên thêm vất vả.

Hy vọng giành điểm của Triều Tiên thực sự chấm dứt từ phút 70, thời điểm Al-Dawsari nâng tỷ số lên 3-0 bằng pha đảo bóng sút chéo góc trong vòng cấm. Chưa dừng lại, Ả-rập Xê-út vùi dập đối thủ đến từ Đông Bắc Á bằng bàn thứ tư ở phút 87. Al-Muwallad tận dụng được cơ hội sau khi hậu vệ Triều Tiên phá hụt một đường chuyền dài.

Chiến thắng 4-0 là khởi đầu hoàn hảo cho Ả-rập Xê-út, đội bóng đang nuôi mộng vô địch lần thứ tư. Thầy trò Pizzi hiện dẫn đầu bảng E, trong khi cặp đấu Qatar - Lebanon sẽ diễn ra muộn hơn một ngày.

Tác giả: Thanh Quý

Nguồn tin: Báo VnExpress

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP