Giới trẻ

9X bị dân mạng tưởng lấy ảnh trên mạng khi khoe giảm 20 kg

Sau khi bị nhiều người cho rằng "mượn ảnh mạng câu like", Đỗ Hà (27 tuổi) càng có thêm quyết tâm giảm cân và chia sẻ câu chuyện của mình.

Tỏ ra khá ngại ngùng vì bản thân vẫn chưa đạt được số cân nặng mong muốn, sợ bị dân mạng "ném đá" nhưng Đỗ Hà (27 tuổi) vẫn chia sẻ câu chuyện của mình, mong có thể mang lại động lực cho những người đang muốn giảm cân.

Đỗ Hà hiện là trưởng phòng vận hành kinh doanh sản phẩm game thời trang và âm nhạc của một công ty. Như nhiều nhân viên văn phòng khác, dành phần lớn thời gian ngồi làm việc một chỗ, ít vận động, cân nặng tăng vùn vụt khiến cô không thể kiểm soát.

Ngoại hình hiện tại của 9X khiến không chỉ bạn bè xung quanh, mà cả dân mạng cũng thích thú, ủng hộ.

Quyết tâm của cô gái từng nặng 97 kg

Bắt đầu giảm cân cách đây 6 tháng, sự thay đổi ngoại hình của Đỗ Hà thực sự gây ấn tượng với nhiều người. Giảm 20 kg có lẽ không phải kỳ tích nhưng đó là việc không phải ai cũng làm được.

Bức ảnh ghép ngày ấy - bây giờ khiến nhiều người cho rằng Đỗ Hà lấy ảnh trên mạng để "sống ảo".

Hà chia sẻ với Zing.vn: "Khi chưa bắt đầu, mình không nghĩ có thể giảm được. Nhưng mỗi lúc thấy bản thân thon gọn hơn một chút, mình lại có động lực và tự tin để đi đến đích".

9X cho hay trước khi bắt đầu, cân nặng của cô là 97 kg, hiện tại còn 77 kg và vẫn tiếp tục giảm xuống. Khoe ảnh ngày ấy - bây giờ, không chỉ dân mạng, mà bạn bè lâu ngày không gặp cũng nghi ngờ, cho rằng cô lấy ảnh trên mạng hay dùng phần mềm chỉnh sửa để "câu like". Nhưng sau khi biết sự thật, họ lại tỏ ra khâm phục cô vì màn "lột xác" ấn tượng.

Đỗ Hà cao 1,67 m, từng tập gym khá nhiều nên cơ thể cô chắc và nặng hơn bình thường, không hẳn nặng vì nhiều mỡ.

Từng nhận những lời chê bai về ngoại hình khiến cô gái 27 tuổi có chút chạnh lòng, dù nhiều người không cố tình chỉ trích hay có ác ý.

"Mình bị mọi người nói nhiều, khuyên nên giảm cân. Họ cứ khen mặt xinh mà béo, phải giảm cân đi cho đẹp. Có những câu nói của người lạ đi ngang đường như 'to như con tịnh', 'béo như lợn'..., mình vô tình nghe thấy cũng tủi thân lắm, thậm chí còn tức nữa", cô kể.

Nhưng Hà luôn nghĩ theo hướng tích cực và thoáng ra để khỏi bận lòng nhiều. Cô tự an ủi mình trước những lời nói không hay: "Suy cho cùng cái miệng là của người ta, mình muốn không bị nói thì nên thay đổi. Còn nếu mình dừng lại giải thích hoặc tranh luận với họ thì chẳng bao giờ mình mới đến được đích".

Loạt ảnh chứng minh cô nàng đã giảm cân thành công khiến nhiều người bất ngờ.

Nhận được không ít lời khen từ bạn bè và dân mạng sau khi "lột xác", đó là động lực để Hà tiếp tục với mục tiêu của mình.

Còn một lý do quan trọng nữa khi cô giảm cân là để phát triển sự nghiệp. "Bạn biết đấy, dù sao con gái có năng lực thôi chưa đủ, nếu có thêm vẻ bề ngoài nữa thì càng tự tin hơn", Hà tâm sự.

9X cho rằng sự tự tin về ngoại hình sẽ bộc lộ ra và niềm tin người khác đặt vào mình sẽ lớn dần, các mối quan hệ xã hội cũng phát triển hơn. Cô tin nếu nhìn vào quá trình giảm cân, mọi người sẽ biết cô có đủ quyết tâm để làm mọi việc mình muốn.

Không cần dành cả thanh xuân để giảm cân

"Mình phải giảm cân thôi" là ý định của rất nhiều cô gái, với mong muốn thoát khỏi thân hình mập mạp. Đó là suy nghĩ và mong muốn tích cực nhưng không phải ai cũng có thể thực hiện được. Thế nên mới có câu: "Nhiều người dành cả thanh xuân chỉ để ăn và giảm cân".

Song với câu chuyện của Đỗ Hà, chúng ta đều hiểu rằng yếu tố quan trọng nhất chính là ý chí và sự kiên trì của bản thân: "Làm gì cũng vậy, mình phải có thái độ nghiêm túc. Đã nghiêm túc thì vấn đề gì cũng có thể vượt qua được".

Cô nàng chia sẻ về những khó khăn trong lúc giảm cân, như gia đình, công việc bận rộn. Đặc biệt là sự "cám dỗ" khi xung quanh có rất nhiều bạn bè liên tục rủ đi ăn.

Đỗ Hà chia sẻ muốn giảm cân phải kiên trì và biết tránh xa "cám dỗ".

Giai đoạn mới bắt đầu ăn kiêng khá khó khăn khi ngày nào cũng thấy đồng nghiệp mua trà sữa uống trước mặt mình, thậm chí còn mời cô đi ăn uống miễn phí. Nhưng cô đã kiên quyết từ chối.

Hà nói vui: "Bạn bè đã luyện cho mình cách từ chối rất hiệu quả. Mình còn hay gọi đùa bọn nó bằng biệt danh 'yêu nghiệt' vì cứ dụ dỗ mình".

Sau 6 tháng, 9X rút ra cho mình những bài học có lẽ ai từng giảm cân cũng có thể mắc phải, đó là đưa ra quá nhiều lý do để trì hoãn. Cô khuyên mọi người đừng bao giờ lấy lý do công việc bận nên không có thời gian.

Phương pháp của Đỗ Hà khá khoa học và cô thực hiện nó một cách kỷ luật, kết hợp ăn uống với tập luyện. Mỗi ngày cô tập ít nhất 2 tiếng với PT ở phòng tập, liên tục 6 ngày/tuần. Nhiều lúc tập nhiều quá, huấn luyện viên còn bắt cô nghỉ ngơi 2-3 ngày để đảm bảo sức khỏe.

Về ăn uống, cô thực hiện nghiêm túc theo thực đơn, ít ăn ngọt, mặn, cai hẳn trà sữa. Vì các món chủ yếu là luộc hoặc hấp nên chỉ cần khoảng 30 phút là đã chuẩn bị xong bữa ăn.

Muốn chụp bộ ảnh sexy để kỷ niệm tuổi trẻ

Con gái phải biết yêu thương cơ thể của mình. Dù muốn giảm cân hay tăng cân, điều trước tiên phải nghĩ đến là tốt cho sức khỏe, sau đó là vì nhan sắc để tự tin.

Một trong những động lực của Đỗ Hà là lúc nhìn vào ảnh của mình ngày xưa, vừa thon gọn vừa khỏe khoắn và nhìn lại bản thân lúc thừa cân, cô quyết tâm thay đổi.

Mục tiêu cô đưa ra chính là để có thể mặc những bộ quần áo thật đẹp, chứ không phải lúc nào cũng khoác trên mình bộ cánh rộng thùng thình.

Dù chưa đạt đến cân nặng mong muốn, sự thay đổi cũng khiến Hà tự tin và yêu đời hơn.

Đỗ Hà cho biết thêm cô mong muốn giảm thêm 15-20 kg nữa để có thể đạt cân nặng 55 kg, hoặc chí ít cũng được 60 kg. Sau khi đến mốc đó, cô nhất định sẽ chụp bộ ảnh sexy, quyến rũ để kỷ niệm hành trình của mình.

9X cũng dành lời khuyên cho những ai đang muốn thay đổi chính mình: "Ngừng nói về mong muốn đi! Hãy hành động ngay trước khi hết tuổi thanh xuân".

Cô gái sinh năm 1991 hiện chưa có người yêu. Mẫu hình bạn trai lý tưởng của cô là người ưa nhìn, hiền lành, tốt tính. Quan trọng là anh chàng đó biết quan tâm đến cô.

Tác giả: Đào Phương

Nguồn tin: zing.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP