Đẹp

9 món đồ không thể thiếu của một chàng trai lịch lãm

Giày Brogue, khuy măng-sét, sơmi bowling đều là những món đồ không thể thiếu trong tủ quần áo của một chàng trai sành thời trang.

Brogue: Giày Tây luôn là phụ kiện không thể thiếu trong tủ quần áo của những chàng trai sành điệu. Brogue có phom dáng gần giống với Oxford, nhưng được biến tấu lạ mắt hơn nhờ vào những chi tiết đục lỗ. Nét độc đáo đến từ phần mũi trông như đôi cánh của những chú chim. Ngoài ra, giày Brogue còn được làm từ chất liệu da cao cấp hoặc da lộn với nhiều màu sắc khác nhau.

Chukka boots: Kiểu giày boots từng được quân đội Anh sử dụng trong Thế chiến II với phom dáng ôm chân, có những tấm da gắn liền nhau. Đặc điểm nổi bật là chi tiết đục lỗ tinh tế, chất liệu da lộn hoặc da bê. Tuyệt đối không nên kết hợp chukka boots với những bộ suit chỉn chu.

Bomber jacket: Đây là kiểu áo khoác gắn liền với hình ảnh những chàng trai sành điệu. Bomber Jacket là cụm từ dùng để miêu tả loại áo hơi phồng, có phần thun bo tròn dưới eo và cổ tay. Thiết kế được tạo ra vào cuối những năm 1940.

Áo len Cowichan: Đây là kiểu áo với họa tiết độc đáo như hình ảnh thú vật, nhà cửa. Áo len Cowichan còn được gọi là áo len Siwash, Curling hoặc đôi khi là Mary Maxim. Đây là món đồ đặc trưng của những chàng trai yêu thích thời trang từ kỹ thuật dệt, kéo sợi Salish ở châu Âu.

Sơ mi bowling: Được truyền cảm hứng từ sơ mi cổ Cuba, bowling shirt là chiếc áo không thể thiếu trong tủ đồ của các các chàng trai lịch lãm thập niên 1950. Sơ mi bowling gây ấn tượng với những mảng màu phối theo kiểu hình học, hình sọc dọc bắt mắt.

Khuy măng sét: Phụ kiện có lịch sử từ triều đại của vua Pháp Louis XIV. Khuy măng sét thể hiện sự sang trọng, thanh lịch của giới quý tộc. Ngày nay, những chiếc khuy được chế tác theo nhiều hình ảnh khác nhau trở thành món đồ không thể thiếu của các quý ông thanh lịch.

Biker jacket: Những chiếc áo khoác da trở nên nổi tiếng khi được Marlon Brando diện trong bộ phim kinh điển The Wild One (1953). Kiểu áo này mang đến cho các chàng trai vẻ mạnh mẽ pha lẫn sự hoang dã.

Cardigan: Chiếc áo dệt kim mỏng luôn xuất hiện trong những set đồ mùa thu của các chàng trai sành sỏi thời trang. Mẫu cardigan đầu tiên xuất hiện vào khoảng những năm 1850.

Panama hat: Thiết kế mũ xuất hiện vào đầu thế kỷ 19. Vành nón rộng và thông thoáng mang đến cho các chàng trai vẻ cổ điển, phù hợp với những bộ suit chất liệu vải jeans, linen.

Tác giả: Thiên Minh

Nguồn tin: zing.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP