Giáo dục

8X Việt là cha đẻ của nền tảng thi thử IELTS miễn phí

Không phải chuyên gia trong lĩnh vực giáo dục, người xây dựng nền tảng thi thử IELTS trực tuyến miễn phí nổi tiếng thế giới là chàng 8X có đam mê với công nghệ.

Nguyễn Anh Tú - Giám đốc Phát triển sản phẩm của Tổ chức giáo dục quốc tế InterGreat Education tại Việt Nam, tốt nghiệp cử nhân và thạc sĩ chuyên ngành công nghệ thông tin (CNTT) tại 2 trường đại học lớn của Anh. Chàng trai sinh năm 1986 có đủ năng lực để phát triển những phần mềm với quy mô lớn. Nhưng ở thời điểm đó, anh lại lựa chọn việc xây dựng nền tảng luyện thi IELTS trực tuyến miễn phí để giúp đỡ cộng đồng quốc tế.

Từ những ngày học hệ cử nhân tại Đại học Greenwich (Việt Nam), tiếng Anh đã là vấn đề lớn của Tú. Khi tiếp tục chương trình thạc sĩ, anh nhận thấy muốn nâng cao trình độ chuyên môn thì phải cải thiện vốn ngoại ngữ. Cũng đôi lần, anh muốn từ bỏ vì khó khăn trong quá trình chinh phục tiếng Anh.

Nguyễn Anh Tú xây dựng nền tảng thi thử IELTS trực tuyến miễn phí dựa trên trải nghiệm bản thân.

Cũng từ sau khi cầm trong tay tấm bằng cử nhân quốc tế, Anh Tú mới có ý định học lên thạc sĩ CNTT tại Đại học Huddersfield (Anh).

Tốt nghiệp thạc sĩ, Tú dành thời gian tìm hiểu và nhận thấy lúc bấy giờ chưa có nhiều phần mềm luyện thi tiếng Anh bài bản. Chàng trai 8X hạ quyết tâm phải xây dựng sản phẩm hữu ích cho cộng đồng những người học và thi IELTS.

Vừa chạy deadline ở công ty, Tú vừa đầu tư thời gian buổi tối nghiên cứu và thiết lập chương trình cho nền tảng luyện thi IELTS. Anh luôn hi vọng những ai có đam mê, muốn nâng cao trình độ tiếng Anh sẽ giảm bớt khó khăn như Tú từng gặp phải. Đồng thời, việc sử dụng chương trình miễn phí này sẽ tiết kiệm chi phí cho người chưa đủ khả năng tài chính thi thử IELTS.

Năm 2017, nền tảng thi thử IELTS trực tuyến miễn phí (IELTS Online Test - IOT) của Tú chính thức được InterGreat Education - tập đoàn công nghệ giáo dục nổi tiếng thế giới, đề nghị đầu tư với mức giá 80.000 bảng Anh. Cũng từ đó, anh trở thành một trong 7 giám đốc chi nhánh của tập đoàn. Cơ sở vật chất và nhân lực được đầu tư để phát triển IOT cũng như những dự án công nghệ giáo dục khác của tập đoàn.

Nguyễn Anh Tú bên gia đình nhỏ của mình.

Thành công ngoài mong đợi, chương trình IOT do Nguyễn Anh Tú xây dựng đã hỗ trợ nhiều trường hợp gặp khó khăn trong việc luyện thi tiếng Anh. Đồng thời, IOT còn được cộng đồng IELTS quốc tế công nhận và tham gia.

Trải qua gần 2 năm vận hành và một năm đi vào hoạt động chính thức, đây vẫn là hệ thống thi thử IELTS trực tuyến phi lợi nhuận quy mô thế giới. Chương trình đạt được những con số ấn tượng, phủ sóng trên 120 quốc gia và vùng lãnh thổ, 2,5 triệu thí sinh đăng ký cùng 3 triệu bài thi đã được hoàn thành. Ngoài ra, hệ thống có hơn 20.000 người truy cập mỗi ngày, trong đó Việt Nam chiếm 10%.

Chia sẻ về nền tảng để có được thành công hôm nay, Tú cho biết việc lựa chọn trở thành sinh viên Đại học Greenwich (Việt Nam) là một trong những quyết định đúng đắn nhất.

Trước khi ghi danh vào ngôi trường này, anh nghĩ đến đại học và tương lai rất đơn giản với chu trình: học - tốt nghiệp - đi làm. Tuy nhiên, thời điểm bước vào môi trường quốc tế Greenwich (Việt Nam), anh thay đổi tư duy nhờ qua học tập từ bạn bè và giảng viên quốc tế. Không chỉ là trải nghiệm, trường đại học chính là bệ phóng vững chắc để anh tiến từng bước trên con đường sự nghiệp.

Tốt nghiệp năm 2013, với trình độ và năng lực được đánh giá cao, Nguyễn Anh Tú là một trong số ít sinh viên quốc tế được làm việc tại công ty phần mềm có trụ sở tại Manchester. Mức lương khởi điểm 20.000 bảng Anh trở thành ước mơ của nhiều bạn trẻ thời điểm đó.

Con đường đến thành công của anh Nguyễn Anh Tú cũng chính là câu chuyện truyền cảm hứng cho rất nhiều bạn trẻ trong thời đại công nghiệp 4.0. Trong đó, việc lựa chọn môi trường học tập tốt sẽ giúp xây dựng nền tảng vững chắc dẫn đến thành công.

Tác giả: Giang Di Linh

Nguồn tin: zing.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP