Xã hội

80% các "tú bà" ở độ tuổi 18 - 25 (!)

Một số nghiên cứu cho thấy: Đối tượng mua dâm không có nghề nghiệp ổn định, làm ăn tự do chiếm 75,7%; doanh nhân chiếm 20%; cán bộ, công nhân viên chức chiếm 3%. Đối tượng chủ chứa, môi giới mại dâm có độ tuổi 18 - 25 chiếm tới 80%; trên 40% chủ chứa là phụ nữ...

Ngày 31/7, tại Đà Nẵng, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội tổ chức hội nghị sơ kết 3 năm thực hiện đề án Đổi mới công tác cai nghiện và triển khai nhiệm vụ trọng tâm công tác phòng, chống tệ nạn xã hội năm 2017.

Ông Nguyễn Xuân Lập, Cục trưởng Cục Phòng chống tệ nạn xã hội, cho biết, 6 tháng đầu năm 2017, tình hình tệ nạn mại dâm vẫn diễn biến phức tạp. Số người bán dâm được các cơ quan chức năng thống kê qua xử phạt vi phạm hành chính, hỗ trợ xã hội, y tế… đến nay là hơn 5.000 người.

Hoạt động mại dâm ngày càng tinh vi, trá hình, khó kiểm soát. Ước tính cả nước có khoảng hơn 15.000 người bán dâm.

Số liệu mới đây của Tổ quốc Lao động quốc tế (ILO), Việt Nam hiện có khoảng 100.000 người bán dâm, trong đó người bán dâm là nữ khoảng 75.000 người.

Toàn cảnh hội nghị

Cũng theo ông Lập, đối tượng và hình thức hoạt động mại dâm vẫn bao gồm các dạng gái gọi, du lịch tình dục, mại dâm nam, mại dâm đồng tính, người chuyển giới bán dâm, môi giới mại dâm thông qua mạng internet...

Tình trạng người mại dâm sử dụng ma túy vẫn tiếp tục xu hướng gia tăng.

Đối tượng mua dâm thuộc nhiều độ tuổi, thành phần khác nhau. Trong đó một số nghiên cứu đối tượng không có nghề nghiệp ổn định, làm ăn tự do chiếm 75,7%; doanh nhân 20%; cán bộ, công nhân viên chức 3%.

Đối tượng chủ chứa, môi giới mại dâm có độ tuổi 18 - 25 chiếm tới 80%; trên 40% chủ chứa là phụ nữ.

Tại các thành phố lớn, các tụ điểm mại dâm khu vực công cộng sau các đợt truy quét, tăng cường kiểm tra của lực lượng chức năng đã có chiều hướng giảm. Các đối tượng chủ yếu thực hiện hoạt động mại dâm trong các cơ sở dịch vụ, qua mạng...

Theo báo cáo của Bộ Công an, cả nước có hơn 210.000 người nghiện ma túy có hồ sơ quản lý. Người sử dụng ma túy tổng hợp có rối loạn tâm thần và một số hành vi vi phạm pháp luật gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến trật tự an toàn xã hội.

Tác giả: Khánh Hồng

Nguồn tin: Báo Dân trí

  Từ khóa: tú bà , mại dâm

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP