Cuộc sống

8 thứ gia chủ nên vứt bỏ khỏi nhà để đón năm mới

Bằng cách dọn bớt đồ đạc, loại bỏ những vật dụng không cần thiết bạn sẽ có một ngôi nhà gọn gàng, ngăn nắp để chào đón một năm mới tràn đầy năng lượng và hứng khởi.

Các loại giấy tờ không cần thiết

Hóa đơn cũ, biên lai thu tiền, hướng dẫn sử dụng, giấy bảo hành đồ gia dụng đã hết hạn, bưu thiếp, sách báo, tạp chí cũ bỏ xó lâu ngày… là những thứ bạn nên vứt vào thùng rác.

Đối với những giấy tờ vẫn có giá trị sử dụng, bạn hãy để trong một ngăn bàn duy nhất và kiểm tra ngăn kéo này thường xuyên để xem chúng còn cần thiết hay không. Ngoài ra, hãy kiểm tra túi và ví vào mỗi buổi tối để vứt bỏ các biên lai, hóa đơn mua sắm và tờ rơi không cần thiết.

Đồ ăn hết hạn

Loại bỏ những thực phẩm đã quá hạn sử dụng giúp không gian căn bếp thoáng đãng hơn. Ảnh minh họa.

Hãy kiểm tra lại tất cả các loại thực phẩm trong tủ lạnh, tủ bếp và loại bỏ những món đã quá hạn sử dụng. Không chỉ giúp căn bếp trông sạch sẽ, thoáng đãng hơn, điều này còn giúp bạn nhận ra mình nên mua sắm như thế nào để đỡ lãng phí.

Cốc

Cốc là món đồ nhiều gia đình thường mua quá số lượng cần thiết. Hãy nhìn lại toàn bộ số cốc bạn sở hữu và tự hỏi bản thân xem có thực sự cần chúng không. Với những chiếc cốc không muốn giữ lại, bạn có thể đem bán, tặng hoặc quyên góp.

Những đồ bị hư hỏng

Với các món đồ quần áo, giày dép, thiết bị điện tử, đồ gia dụng,… đã bị hư hỏng bạn nên đặt ra thời hạn để sửa chúng (ví dụ 1 tháng). Sau thời gian này, những vật dụng không thể sửa chữa hoặc cho thấy không còn ích lợi gì với bạn nữa thì nên vứt bỏ.

Lưu ý, với các thiết bị điện tử cũ, một số cửa hàng vẫn sẵn sàng trả tiền mua lại dù chúng không thể sử dụng được nữa. Bạn có thể mang bán những món đồ này và kiếm được một khoản tiền đáng kể.

Mỹ phẩm cũ

Đa số mỹ phẩm có hạn sử dụng khoảng 6 tháng kể từ khi mở nắp. Lý do là khi tiếp xúc với không khí, cọ trang điểm và ngón tay, chúng dễ dàng trở thành “ổ chứa” vi khuẩn. Để đảm bảo sức khỏe, hãy vứt bỏ mỹ phẩm quá hạn và dọn chỗ cho những món đồ mới.

Quần áo không còn vừa

Bạn hãy xem lại tủ quần áo và loại bỏ những trang phục không còn mặc vừa. Ảnh minh họa.

Quần áo là một trong những thứ dễ khiến nhà cửa bừa bộn nhất vì bạn luôn mua mới quanh năm. Để ngôi nhà gọn gàng hơn, bạn hãy lọc lại tủ quần áo và tặng, quyên góp hoặc bỏ những trang phục không còn vừa hoặc hiếm khi mặc tới.

Dụng cụ làm bếp thừa

Có thể bạn đã biết, ngày nay ảnh hưởng của quảng cáo đến người tiêu dùng là rất mạnh. Nhiều khi chỉ vì xem quảng cáo mà bạn mang về nhà những món đồ làm bếp không thực sự cần thiết.

Loại bỏ những món đồ thừa hoặc không bao giờ dùng tới sẽ giúp ngăn kéo trở nên gọn gàng hơn. Bạn cũng có thể bổ sung các khay chia ngăn để mọi thứ trông ngăn nắp hơn.

Thuốc quá hạn

Các loại thuốc hết hạn thì không còn tác dụng chữa bệnh, thậm chí gây hại sức khỏe nên cần vứt bỏ. Lưu ý, hãy bỏ thuốc hết hạn vào túi buộc kín hoặc chai có nắp vặn trước khi vứt vào thùng rác. Bỏ thuốc đúng cách sẽ giúp bảo vệ môi trường, hạn chế khả năng trẻ em hoặc vật nuôi tiếp xúc với thuốc trong thùng rác.

Tác giả: Minh Hoa

Nguồn tin: nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP